.

Nâng cao chất lượng hoạt động ban công tác mặt trận khu dân cư

Cập nhật: 18:55, 09/08/2023 (GMT+7)

Ngày 9/8, UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa tổ chức hội nghị chuyên đề giải pháp “Nâng cao chất lượng hoạt động ban công tác mặt trận khu dân cư” năm 2023 với sự tham gia của hơn 120 đại biểu là cán bộ mặt trận các phường, xã và Ban công tác mặt trận khu dân cư (BCTMT) trên địa bàn.

TP.Bà Rịa có 51 BCTMT với 437 thành viên. Trong những năm qua, BCTMT các khu phố, ấp xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm hay hưởng ứng và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động, như: Camera phòng chống tội phạm; Tuyến đường hẻm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh; Khu dân cư tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; Phát huy vai trò vận động bà con phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo; Khu dân cư không có tội phạm... 

Hội nghị cũng lắng nghe một số tham luận, thảo luận về những khó khăn của các của các BCTMT, như: Khối lượng công việc nhiều, cán bộ làm công tác kiêm nhiệm; kinh phí hoạt động thấp; một số Trưởng BCTMT chưa thực sự sát dân, gần dân, hiểu dân, dẫn đến hiệu quả vận động chưa cao.

Hội nghị cũng đề ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng các BCTMT trong thời gian tới, như: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với BCTMT, tranh thủ và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác cán bộ Mặt trận và hoạt động của BCTMT; tiếp tục đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong điều kiện mới, tạo điều kiện để phát huy và nâng cao vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và nhân dân; nhân rộng các mô hình hay.

MINH THANH

 
.
.
.