Tri ân gia đình chính sách, người có công

Thứ Năm, 20/07/2023, 00:30 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), ngày 19/7, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ  huyện Long Điền đến thăm, tặng quà gia đình ông Tô Thanh Tòng, ngụ tại xã Phước Tỉnh. Ảnh: NGUYỄN TUYỀN
Đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Long Điền đến thăm, tặng quà gia đình ông Tô Thanh Tòng, ngụ tại xã Phước Tỉnh. Ảnh: NGUYỄN TUYỀN

.Đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Long Điền do ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất; 4 đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, gồm: ông Lê Trọng Hùng (thương binh 3/4), bà Nguyễn Thị Hai (người có công giúp đỡ cách mạng, cùng ngụ tại TT.Long Hải); ông Tô Thanh Tòng và bà Trần Thị Thu La, là những người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, cùng ngụ tại xã Phước Tỉnh.

Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Long Điền thành lập 3 đoàn đi thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, Mẹ VNAH Lương Thị Chính (xã Phước Hưng) và 12 đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

.Đoàn lãnh đạo huyện Đất Đỏ đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng tại xã Láng Dài và xã Long Tân.

Đoàn đã đến thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Chính, ông Nguyễn Văn Dũng (thương binh), bà Nguyễn Thị Diệp (vợ liệt sĩ), bà Nguyễn Thị Tuyết (mẹ liệt sĩ) và bà Trần Thị Ngộ (người bị địch bắt tù đày). Dịp này, huyện thành lập 10 đoàn đi thăm và tặng quà 40 đối tượng chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

.Đảng ủy-Ban CHQS TX.Phú Mỹ phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã tổ chức các đoàn đi thăm, tặng 12 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Chi phí tặng quà được trích từ Quỹ Tăng gia sản xuất của Ban CHQS TX.Phú Mỹ và các cá nhân, DN trên địa bàn tài trợ.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Ban CHQS và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

NHÂN ĐOÀN-NGUYỄN TUYỀN-THANH NGHI

 
;
.