Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền miệng

Thứ Năm, 20/07/2023, 17:21 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 20/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh 6 tháng đầu năm 2023. Dự hội nghị có các báo cáo viên cấp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, báo cáo viên cấp huyện, thị, thành phố, đại diện ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng bộ trực thuộc, ban tuyên giáo MTTQ và các đoàn thể tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thắng và ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Thắng và ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên 6 tháng đầu năm. Theo đó, từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy cũng như sự quan tâm phối hợp của các sở, ban, ngành, địa phương toàn tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức các hội nghị của tỉnh, nối cầu hội nghị trực tuyến và tham dự hội nghị do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức; tổ chức 1 đợt nghiên cứu, tìm hiểu thực tế cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn và Đồn Biên phòng Long Sơn; 1 lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền viên cho 150 báo cáo viên và tuyên truyền viên cơ sở.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.

Đến nay, 14/14 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã củng cố, kiện toàn đội ngũ với số lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn tỉnh là 1.973 người. Đội ngũ này đã cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội, thực hiện công tác tư tưởng ở địa phương, cơ quan, đơn vị, động viên cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời góp phần tăng cường sự gắn bó giữa Đảng với nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng thông tin tình hình kinh tế - xã hội, tình hình thế giới, khu vực, quan hệ đối ngoại của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự báo tình hình thế giới, khu vực, công tác đối ngoại 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng cuối năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng về vị trí vai trò và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền miệng trong nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Cùng với đó là việc tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt, tuyên truyền triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của tỉnh, trong nước và quốc tế...

HOÀNG DƯƠNG

 

 

 

;
.