Sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá công tác thực hiện các khâu đột phá

Thứ Sáu, 21/07/2023, 14:39 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 21/7, tại huyện Côn Đảo, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban công tác xây dựng Đảng tháng 7 và triển khai nhiệm vụ tháng 8.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Trọng Hiếu, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm, Tỉnh ủy đã duy trì nền nếp giao ban của Thường trực, Ban Thường vụ, kịp thời cho chủ trương, định hướng giải quyết những vấn đề theo thẩm quyền.

Tỉnh đã sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của các ban chỉ đạo, hội đồng điều hành của tỉnh theo đúng quy chế làm việc; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, đặc biệt là các sự kiện Lễ giỗ các Anh hùng liệt sĩ, đồng bào yêu nước hy sinh tại huyện Côn Đảo.

Ông Dương Trọng Hiếu, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo về công tác xây dựng Đảng 7 tháng năm 2023.
Ông Dương Trọng Hiếu, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo về công tác xây dựng Đảng 7 tháng năm 2023.

Công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức; công tác tổ chức, xây dựng Đảng, công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát và và kỷ luật Đảng; công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể và cấp ủy đảng trực thuộc Tỉnh ủy được thực hiện tốt, bảo đảm tiến độ đề ra.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã thảo luận về công tác xây dựng Đảng, tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội 7 tháng đầu năm và những công việc cần thực hiện trong thời gian tới.

Về hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhận định, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các sở, ngành, địa phương; các hoạt động đã được tổ thành công và lan tỏa mạnh mẽ đến Nhân dân trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Trưởng Ban tuyên giáo đề nghị các ban, ngành, địa phương, cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các ngày lễ lớn trong năm, trước mắt là các sự kiện kỷ niệm ngày 27/7, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến yêu cầu, để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, cần tập trung thực hiện các nội dung: chỉ đạo nâng cao chất lượng các hội thảo, cuộc họp, tăng cường đi cơ sở.

Ban tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Cơ quan và DN tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy trực thuộc nhanh chóng thực hiện sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá công tác thực hiện các khâu đột phá đề ra từ đầu nhiệm kỳ. Tiếp tục tổ chức quán triệt, thông tin tuyên truyền, chỉ thị, nghị quyết đến đảng viên và Nhân dân; tổ chức và nâng cao chất lượng các lớp đào tào, bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ quy hoạch nguồn. Chú trọng công tác phát triển đảng viên, trong đó có lực lượng học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn giỏi, tích cực.

Tin, ảnh: HÀN GIANG

 

 

;
.