HỘI NGHỊ LẦN THỨ 16 BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH KHÓA VII

Long Hải đã đạt 4/5 tiêu chí đô thị loại IV

Thứ Sáu, 07/07/2023, 10:12 [GMT+7]
In bài này
.

Trong chương trình Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa VII, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày Tờ trình dự thảo Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU, ngày 20/11/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “xây dựng và phát triển đô thị Long Hải giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” và dự thảo Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Công Vinh
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày Tờ trình dự thảo Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TU, ngày 20/11/2018 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Theo đó, trong giai đoạn 2018 – 2020 đã tiến hành rà soát, đánh giá các chỉ tiêu của đô thị loại IV, khắc phục được 4/5 tiêu chí (gồm 47/59 tiêu chuẩn đạt) theo quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Giai đoạn 2021 – 2025 Long Hải đã đạt được 4/5 tiêu chí  đô thị loại IV (gồm 49/59 tiêu chuẩn đạt).

Công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng được quan tâm thực hiện. Hoàn thành quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực Long Hải, hình thành tổng thể hành lang kinh tế dịch vụ, du lịch ven biển với quy hoạch mở rộng mạng lưới giao thông đô thị Long Hải gắn kết với các tuyến đường ngoại vi, đường quốc lộ. Hằng năm, nguồn ngân sách bố trí chi đầu tư phát triển hơn 210 tỷ đồng để xây mới, sửa chữa, nâng cấp các công trình phúc lợi công cộng, các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy lợi, y tế, đầu tư cho văn hóa, thể thao… nhằm phục vụ, nâng cao đời sống Nhân dân trên địa bàn huyện Long Điền, trong đó có thị trấn Long Hải và xã Phước Hưng.  Tiếp tục thúc đẩy phát triển ngành du lịch và dịch vụ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng và nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Du khách vui chơi tại bãi tắm Long Hải
Du khách vui chơi tại bãi tắm Long Hải

Chất lượng cuộc sống người dân không ngừng được cải thiện về vật chất và tinh thần, mức hưởng thụ văn hóa ngày càng cao. Công tác giáo dục - đào tạo luôn được quan tâm đầu tư và gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã mang lại một số kết quả nhất định, chất lượng giáo dục được nâng lên rõ nét, cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục và đào tạo luôn được quan tâm đầu tư và đổi mới, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, công chức được kiện toàn và sắp xếp tinh gọn, bảo đảm đủ năng lực và tinh thần phục vụ nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

NGUYỄN THI

 

;
.