TP.Vũng Tàu: Huy động nguồn lực hỗ trợ người nghèo

Thứ Năm, 29/06/2023, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Phòng LĐTBXH TP.Vũng Tàu và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố vừa ban hành chương trình phối hợp thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố.

Một trong những nội dung quan trọng hai bên thống nhất phối hợp là huy động nguồn lực hỗ trợ người nghèo, giúp người dân giảm nghèo bền vững. Cụ thể, hàng năm, hai bên phối hợp vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội như xây và sửa chữa nhà đại đoàn kết, hỗ trợ cây, con giống, thăm, tặng quà cho hộ nghèo. Đặc biệt, tập trung giúp đỡ hộ nghèo có đối tượng bảo trợ xã hội không có khả năng thoát nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để họ ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, hai bên phối hợp triển khai thực hiện các mô hình giảm nghèo để hỗ trợ người nghèo có việc làm ổn định, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội thảo hướng dẫn người nghèo áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật vào lao động, sản xuất.

CẨM NHUNG

 
;
.