"Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm"

Chủ Nhật, 28/05/2023, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề chương trình ngày hội do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức ngày 27/5, tại Quảng trường 27/4 (TP. Bà Rịa).

Hơn 1.600 thiếu nhi tham dự chương trình đã được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, thú vị như: đồng hành đi bộ hơn 400m gây quỹ tặng 1 công trình măng non “Không gian vui chơi và đọc sách cho em” tại Trường TH Phan Bội Châu (TP.Bà Rịa) với tổng trị giá 60 triệu đồng; thưởng thức các thiết mục văn nghệ; đồng diễn Flashmod “Kun học tập”; giao lưu với nghệ sĩ, thi nhảy Flashmod giữa các trường; tham gia các trò chơi vận động, đố vui có thưởng.

Dịp này, Ban tổ chức tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cùng quà tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

* Cùng ngày, 142 Tổng phụ trách Đội khối TH trên bàn tỉnh đã có buổi gặp gỡ, trao đổi những vấn đề trong công tác, hoạt động Đội TNTP Hồ Chí Minh với Hội đồng Đội Trung ương.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và chia sẻ, tại buổi gặp mặt, các GV Tổng phụ trách Đội đã nêu ra một số khó khăn, hạn chế về điều kiện vật chất; sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài nhà trường; thực hiện phong trào “Rèn luyện thiếu nhi Việt Nam học tập tốt, lao động tốt”, do Hội đồng đội Trung ương phát động trong năm học 2022-2023 và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong tổ chức các phong trào, hoạt động Đội.

Anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương chủ trì buổi gặp mặt đã tiếp nhận các ý kiến và biểu dương những đóng góp của đội ngũ Tổng phụ trách Đội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đồng thời, đề nghị Tổng phụ trách Đội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục phát huy lòng nhiệt huyết, đam mê để làm tốt 2 vai trò vừa là GV truyền đạt kiến thức cho HS vừa là người cán bộ phong trào tiên phong, năng động và sáng tạo trong các hoạt động, phong trào Đội.

* Cùng trong ngày 27/5, tại Công viên Phước Nguyên (TP.Bà Rịa), Tỉnh Đoàn tổ chức lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 được phát động từ tháng 6 đến tháng 9 với 1 chương trình và 4 chiến dịch bao gồm: Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, “Chiến dịch Mùa hè xanh”, “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”, “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng”, “Chiến dịch Hành quân xanh”.

Trong chương trình, Tỉnh Đoàn ra mắt 8 đội hình thanh niên tình nguyện gồm: Đội hình Tiếp sức mùa thi, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Chuyển đổi số, Chỉnh trang đô thị, Thầy thuốc trẻ và trao cờ xuất quân cho Ban Chỉ huy Chiến dịch, các đội hình.

MAI NGỌC

;
.