.

Làm rõ, giải quyết từng kiến nghị của cử tri Bà Rịa và Châu Đức

Cập nhật: 11:25, 16/05/2023 (GMT+7)

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo TP. Bà Rịa, huyện Châu Đức và các sở, ban, ngành liên quan đã cùng “mổ xẻ” nội dung và tiến độ giải quyết các phản ánh, kiến nghị của cử tri 2 địa phương này.

Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi khảo sát.
Ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi khảo sát.

Đây là nội dung chính buổi khảo sát của HĐND tỉnh về tình hình, kết quả giải quyết kiến nghị từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 của HĐND tỉnh khóa VII của cử tri TP. Bà Rịa và huyện Châu Đức, được tổ chức sáng 16/5.

Với TP. Bà Rịa, có 6 kiến nghị liên quan đến các vấn đề như nâng cấp tuyến đường Lê Trọng Tấn (xã Tân Hưng) và hệ thống thoát nước từ đường Lê Duẩn đến Cách mạng tháng Tám và Tôn Đức Thắng; đưa cụm tiểu thủ công nghiệp, khu giết mổ tập trung khu vực ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa vào hoạt động và di dời các hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, các cử tri kiến nghị cần làm rõ, xử lý một số vụ việc lấn chiếm đất công, đất rừng phòng hộ trên địa bàn; nâng cấp hệ thống kênh mương tưới tiêu cho cánh đồng Long Hòa, phường Long Hương…

Ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa giải trình các kiến nghị của cử tri địa phương.
Ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa giải trình các kiến nghị của cử tri địa phương.

Tại huyện Châu Đức, cử tri có 5 kiến nghị gồm: Đưa nước sạch đến một số hộ dân thuộc vùng xa; xử lý tình trạng ngập úng tại một số tuyến đường; làm hành lang an toàn khu vực kênh dẫn hồ chứa nước sông Ray; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng diện tích còn lại của dự án Khu công nghiệp Sonadezi…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Ngọc Thuận đã cùng các địa phương, sở, ban, ngành liên quan làm rõ về căn cứ, phương án và thời gian giải quyết từng phản ánh, kiến nghị.

Một số kiến nghị liên quan đến dân sinh, đặc biệt là nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước cho sinh hoạt và sản xuất đã và đang được các cơ quan chức năng giải quyết. Cùng với đó, vẫn còn các phản ánh, kiến nghị chưa phù hợp với quy định.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức giải trình các kiến nghị của cử tri địa phương.
Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức giải trình các kiến nghị của cử tri địa phương.

Ông Mai Ngọc Thuận yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan có báo cáo cụ thể trình UBND tỉnh xem xét, trình HĐND tỉnh để giải trình với cử tri trong kỳ họp giữa năm diễn ra vào tháng 7.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến một số vụ việc; đồng thời, cho biết, HĐND tỉnh sẽ tiến hành giám sát chuyên đề với một số nội dung được cử tri quan tâm trong thời gian tới.

Tại buổi khảo sát, ông Mai Ngọc Thuận nhận định, các vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị đều quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người. Do đó, các sở, ban, ngành cần thực sự tôn trọng, coi “cử tri như người thân” để cầu thị lắng nghe và tiếp thu.

“Trong các buổi tiếp xúc cử tri, từng đại biểu HĐND, từng lãnh đạo sở, ngành, địa phương cần có thái độ nghiêm túc, chuẩn mực. Những vấn đề người dân chưa nắm được quy định của luật phải giải thích rõ ràng, minh bạch. Như vậy không chỉ góp phần nâng cao uy tín cá nhân mà còn cả hệ thống chính trị của tỉnh”, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh.

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

 

 

.
.
.