.

UBND TP.Vũng Tàu ban hành quy chế làm việc nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật: 20:03, 15/05/2023 (GMT+7)

UBND TP.Vũng Tàu vừa ban hành Quy chế làm việc của UBND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Quy chế gồm 6 chương, 30 điều, quy định về nguyên tắc làm việc, chế độ trách nhiệm, cách thức, quy trình giải quyết công việc và quan hệ công tác của UBND TP.Vũng Tàu.

Theo đó, UBND thành phố làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, vừa bảo đảm phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể UBND, vừa đề cao trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND thành phố. Trong phân công giải quyết công việc, mỗi việc chỉ được giao cho một cơ quan, đơn vị chủ trì, một cá nhân phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Cấp trên không làm thay công việc của cấp dưới, tập thể không làm thay công việc của cá nhân và ngược lại. Thủ trưởng cơ quan, cá nhân được giao công việc phải chịu trách nhiệm về tiến độ và kết quả công việc được phân công.

Cách thức giải quyết công việc của UBND thành phố là thảo luận và quyết định từng vấn đề tại phiên họp UBND thường kỳ hoặc bất thường. Quy chế cũng quy định rõ về trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND thành phố; Chánh Văn phòng HĐND và UBND.

Bên cạnh đó, Quy chế còn quy định về các loại chương trình công tác, trình tự xây dựng chương trình công tác của UBND TP.Vũng Tàu; quy định về chế độ hội họp, tiếp khách, đi công tác và thông tin báo cáo; trách nhiệm của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các ủy viên, Chánh Thanh tra… trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

CẨM NHUNG

.
.
.