.

Kỷ niệm 20 năm ngày Báo Khánh Hòa điện tử đi vào hoạt động

Cập nhật: 22:17, 15/04/2023 (GMT+7)

Ngày 15/4, Báo Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày Báo Khánh Hòa điện tử đi vào hoạt động (2/4/2003 – 2/4/2023).

Ông Nguyễn Khắc Toàn và ông Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa chúc mừng Báo Khánh Hòa.
Ông Nguyễn Khắc Toàn và ông Nguyễn Tấn Tuân tặng hoa chúc mừng Báo Khánh Hòa.

Dự lễ có các ông: Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang; cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; cùng hơn 150 đại biểu là lãnh đạo một số cơ quan báo chí trong nước, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cách đây 20 năm, ngày 2/4/2003, Trang tin điện tử tổng hợp Báo Khánh Hòa (nay là Báo Khánh Hòa điện tử - Khánh Hòa Online) đã chính thức lên mạng Internet, đưa thông tin của tỉnh đến với bạn đọc trong và ngoài nước. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh giữ vững tính chuẩn mực của tờ báo đảng, là kênh thông tin chính thống của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa trên mạng Internet, Báo Khánh Hòa điện tử không ngừng nâng cấp, đổi mới về hình thức và nội dung để phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng của báo chí hiện đại.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt giao diện mới của Báo Khánh Hòa điện tử.
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt giao diện mới của Báo Khánh Hòa điện tử.

Một số dấu mốc đáng nhớ trong chặng đường vừa qua có thể kể đến như: Tháng 12/2005, Trang tin điện tử Báo Khánh Hòa phiên bản tiếng Anh được đưa vào hoạt động; tháng 11/2012, Trang tin điện tử tổng hợp Báo Khánh Hòa được nâng cấp thành một phiên bản mới với các tính năng mới theo hướng báo chí đa phương tiện; tháng 4/2014, Trang tin điện tử Báo Khánh Hòa ra mắt phiên bản Mobile;  tháng 4/2017, Trang tin điện tử Báo Khánh Hòa chính thức trở thành Báo Khánh Hòa điện tử với 4 giao diện hoàn toàn mới, hiện đại.

Qua hành trình 20 năm, Báo Khánh Hòa điện tử ngày càng được đánh giá cao và thu hút nhiều bạn đọc. Trung bình mỗi năm, Báo Khánh Hòa điện tử xuất bản 15.000 tin, bài; lượt truy cập đạt trên 20 triệu. Theo số liệu công khai trên SimilarWeb được ONECMS Blog tổng hợp ngày 7/4/2023, tháng 3/2023, Báo Khánh Hòa điện tử xếp thứ 7 trong 63 báo Đảng địa phương về lượng truy cập, nằm trong nhóm 10 báo Đảng địa phương có lượng truy cập cao nhất cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Toàn đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu Báo Khánh Hòa điện tử đã đạt được qua 20 năm xây dựng và phát triển.

Trước những yêu cầu nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới, Báo Khánh Hòa cần tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Báo Khánh Hòa điện tử theo hướng thông minh, hiện đại, tích hợp các loại hình số hóa kết hợp với báo in; không ngừng nâng cao tính kết nối, tương tác với bạn đọc; đầu tư mở rộng, đa dạng hóa các chuyên trang, chuyên mục, phản ánh kịp thời, sâu sắc, hiệu quả các lĩnh vực bằng nhiều hình thức thể hiện sinh động, thiết thực; tiếp tục nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị và đón bắt, định hướng kịp thời nhu cầu của độc giả, cũng như xu thế phát triển của báo chí hiện đại; Đảng ủy và Ban Biên tập Báo Khánh Hòa cần tiếp tục tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như các kỹ năng và tư duy làm báo hiện đại cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Báo Khánh Hòa.

Về phần mình, mỗi một cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Báo phải luôn nêu cao tinh thần tự học tập, tự rèn luyện, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; phải đi sâu, đi sát để nắm bắt chính xác thông tin từ cơ sở; phấn đấu để mỗi thông tin, bài viết, ngoài yếu tố hay, hấp dẫn, phải thể hiện rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước, phản ánh nguyện vọng của nhân dân, giúp bạn đọc có cái nhìn xác thực, toàn diện.

Các Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa qua các thời kỳ chia sẻ về sự hình thành và phát triển của Báo Khánh Hòa điện tử.
Các Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa qua các thời kỳ chia sẻ về sự hình thành và phát triển của Báo Khánh Hòa điện tử.

Báo Khánh Hòa phải luôn giữ vững môi trường làm báo thật sự trong sạch, không để bị tác động, cám dỗ, lung lay bởi những yếu tố thị trường, làm mất đi bản sắc của chính mình. Đây là điều kỳ cực quan trọng để khẳng định và tôi rèn “chất thép” của tờ báo Đảng qua các thời kỳ, đặc biệt trong giai đoạn cách mạng hiện nay…

Tại lễ kỷ niệm, Báo Khánh Hòa đã chính thức cho ra mắt Báo Khánh Hòa điện tử phiên bản mới với giao diện hiện đại, tính năng đa dạng và nội dung phong phú hơn.

Cùng với việc tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, đời sống… ở địa phương, Báo Khánh Hòa điện tử phiên bản mới có thêm các chuyên mục Hoạt động lãnh đạo tỉnh, Đọc báo Online.

Ngoài ra, ở phiên bản mới, còn cung cấp cho bạn đọc các thể loại đang là xu hướng của báo chí hiện đại như: E-magazine, Podcast, Infographic, Video ngắn…

Với mục tiêu đổi mới, đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động báo chí, bên cạnh ra mắt giao diện mới, Báo Khánh Hòa xây dựng phần mềm xuất bản Tòa soạn hội tụ. Trên phần mềm này, quy trình xuất bản báo in, báo điện tử và công tác quản trị tòa soạn được tích hợp.

Bên cạnh đó, Báo đã xây dựng giải pháp lưu trữ dữ liệu tập trung tại Tòa soạn, giúp cho việc quản lý, chia sẻ và sử dụng dữ liệu được thuận tiện, nhanh chóng, hiệu quả hơn. Báo cũng sẽ xây dựng giải pháp Livestream để truyền hình trực tuyến các sự kiện quan trọng của tỉnh lên website và Fanpage facebook chính thức của Báo Khánh Hòa.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển Báo Khánh Hòa điện tử.

NGUYỄN THI (tổng hợp)

 

.
.
.