Cử tri TP.Vũng Tàu muốn đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công

Thứ Hai, 24/04/2023, 12:28 [GMT+7]
In bài này
.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV (dự kiến diễn ra từ ngày 22/5 đến 24/6), sáng 24/4, tại UBND phường 11 (TP.Vũng Tàu), Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) phường 10, 11, 12, phường Thắng Nhất, phường Rạch Dừa và xã Long Sơn.

Các đại biểu Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ BV Bà Rịa chủ trì hội nghị.

 

Bà Huỳnh Thị Phúc thông tin tới cử tri tình hình phát triển kinh tế- xã hội những tháng đầu năm 2023.
Đại biểu Huỳnh Thị Phúc thông tin tới cử tri tình hình phát triển kinh tế-xã hội những tháng đầu năm 2023.

Tại hội nghị, các ĐBQH đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XV; tình hình phát triển kinh tế-xã hội những tháng đầu năm 2023; báo cáo hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội giữa 2 kỳ họp (thứ Tư và thứ Năm); báo cáo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan có thẩm quyền Trung ương và địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu đã lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với những nội dung về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và những vấn đề khác mà cử tri quan tâm.

Cử tri Dương Thị Trợ (phường Thắng Nhất) phản ánh việc tăng giá thuê, mua nhà ở xã hội Chí Linh A (số 217 Nguyễn Hải Cảnh, phường Thắng Nhất) gây bức xúc cho cư dân
Cử tri Dương Thị Trợ (phường Thắng Nhất) phản ánh việc tăng giá thuê, mua nhà ở xã hội Chí Linh A (số 217 Nguyễn Hải Cảnh, phường Thắng Nhất) gây bức xúc cho cư dân.

Cử tri đề nghị Quốc hội giám sát tiến độ thực hiện dự án Sân bay Long Thành nói riêng, cũng như các dự án đầu tư công trong thời gian qua và các dự án sắp tới; đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét việc bồi thường giải phóng mặt bằng với đất thuộc quy hoạch xây dựng nhà tang lễ phường 11; phản ánh việc tăng giá thuê, mua nhà ở xã hội Chí Linh A (số 217 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất) gây bức xúc cho cư dân…

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương đã được lãnh đạo địa phương, các sở, ngành liên quan giải đáp.

Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, các ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận, tổng hợp để phản ánh tại kỳ họp của Quốc hội trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.