Phát động sưu tầm ảnh "Đất Đỏ xưa và nay"

Thứ Hai, 20/02/2023, 21:19 [GMT+7]
In bài này
.

* Tổ chức thi viết “Cảm nhận về quê hương Đất Đỏ”

Sáng 20/2, huyện Đất Đỏ tổ chức lễ phát động sưu tầm ảnh “Đất Đỏ xưa và nay” và cuộc thi viết “cảm nhận về quê hương Đất Đỏ” chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập huyện (9/12/2003 - 9/12/2023).

Các đại biểu tham quan khu trưng bày một số hình ảnh sưu tầm về vùng đất và con người Đất Đỏ qua các thời kỳ tại lễ phát động.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày một số hình ảnh sưu tầm về vùng đất và con người Đất Đỏ qua các thời kỳ tại lễ phát động.

Đợt phát động nhằm phát hiện, tiếp nhận, sưu tầm, lưu giữ những bức ảnh đẹp, chân thực, sinh động, có ý nghĩa giá trị về nhiều mặt để lưu giữ, hình thành kho tư liệu ảnh quý phục vụ cho việc nghiên cứu, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người Đất Đỏ. Qua  đó, làm tư liệu tuyên truyền, giới thiệu tác phẩm, tác giả, nội dung hình ảnh phản ánh về đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân và sự hình thành, phát triển của vùng đất, con người Đất Đỏ qua các thời kỳ lịch sử.

Từ nay đến ngày 15/6/2023, huyện sẽ tiếp nhận các hình ảnh qua UBND các xã, thị trấn và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện (đường Võ Thị Sáu, khu phố Hiệp Hòa, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ).

Cuộc thi viết “Cảm nhận về quê hương Đất Đỏ” dành cho tất cả CB, CC, VC, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Các bài viết, tác phẩm cảm nhận (có thể là tác giả cá nhân hoặc nhóm tác giả) viết về vùng đất và con người Đất Đỏ, về truyền thống văn hóa, cách mạng trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của huyện. Đồng thời, thông qua các tác phẩm dự thi sẽ nhận được những phản ánh, ước muốn của người dân để xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Bài dự thi gửi về Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Đất Đỏ (khu phố Hiệp Hòa, thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ). Bên ngoài ghi rõ nội dung: Bài dự thi “Cảm nhận về quê hương Đất Đỏ”; hoặc gửi qua địa chỉ email: vhtt@datdo.baria-vungtau.gov.vn. 

Ngay sau lễ phát động Ban tổ chức đã tiếp nhận 20 tác phẩm ảnh, trong đó có 10 tác phẩm do Quân đoàn Công binh Hoàng gia Úc tham chiến tại Việt Nam từ năm 1965 - 1972 tặng Hội Cựu Chiến binh huyện Đất Đỏ.

ĐÔNG HIẾU

;
.