Vùng 2 Hải quân hoàn thành chuyến thăm, chúc Tết Nhà giàn DK1

Thứ Hai, 09/01/2023, 18:44 [GMT+7]
In bài này
.

 

Xem video: 

Vượt qua hải trình 15 ngày đêm trên biển (26/12/2022 - 9/1/2023), tàu Trường Sa 10 và tàu Trường Sa 21 (ảnh trên) chở 2 đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên các nhà giàn DK1, tàu trực, trạm radar 590 và các cơ quan Dân-Chính-Đảng huyện Côn Đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã trở về đất liền an toàn, hoàn thành tốt đẹp chuyến công tác vào ngày 9/1.

Đại diện lãnh đạo Lữ Đoàn 171 tặng hoa chúc mừng hai đoàn công tác.
Đại diện lãnh đạo Lữ Đoàn 171 tặng hoa chúc mừng 2 đoàn công tác.

Hai đoàn công tác và đại biểu các cơ quan, tổ chức, phóng viên các báo, đài Trung ương, địa phương đã vượt hàng ngàn hải lý đến thăm, tặng quà các nhà giàn, tàu trực và các cơ quan Dân-Chính-Đảng, các đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện Côn Đảo; mang hơi ấm đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân trao những phần quà Tết đến với cán bộ, chiến sĩ các Nhà Giàn DK1.
Đại tá Nguyễn Việt Anh, Phó Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân trao quà Tết đến cán bộ, chiến sĩ các Nhà giàn DK1.

Những phần quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Tư lệnh Vùng, các tổ chức, DN và nhân dân cả nước đã được chuyển đầy đủ đến tay cán bộ, chiến sĩ các nhà giàn DK1 và tàu trực, quân dân huyện Côn Đảo. 

Trong điều kiện sóng to, gió lớn, việc vận chuyển hàng hóa lên các nhà giàn gặp muôn vàn khó khăn.
Trong điều kiện sóng to, gió lớn, việc vận chuyển hàng hóa lên nhà giàn gặp muôn vàn khó khăn.

Trong điều kiện sóng to, gió lớn, hai Đoàn công tác đã khắc phục khó khăn, luôn quán triệt mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên; chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các Nhà Giàn DK1 vững vàng trước sóng gió của biển khơi.
Các Nhà giàn DK1 vững vàng trước sóng gió.

Phát biểu tại buổi đón đoàn, Đại tá Phạm Quyết Tiến, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân chúc mừng thành công của chuyến công tác; đồng thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của các thành viên trong Đoàn công tác và cán bộ, chiến sĩ tàu Trường Sa 10, tàu Trường Sa 21.

Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân Phạm Quyết Tiến đề nghị các phóng viên, thông qua tác phẩm báo chí kịp thời truyền tải sinh động, chân thực đến đồng bào cả nước về cuộc sống, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ trên các tàu trực và nhà giàn DK1. Qua đó, tô thắm thêm hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Hải quân.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã khen thưởng 2 tập thể tàu và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ (Ảnh trên).

                                                      Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.