.

UBND tỉnh và chính quyền tỉnh Siêm Riệp thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác

Cập nhật: 19:32, 23/12/2022 (GMT+7)

Chiều 23/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND tỉnh và chính quyền tỉnh Siêm Riệp (Vương quốc Campuchia).

Lãnh đạo 2 địa phương trao đổi Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác.
Lãnh đạo 2 địa phương trao đổi Bản ghi nhớ về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Với việc ký kết này, chính quyền 2 địa phương đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác trong nhiều hoạt động trên các lĩnh vực như: hỗ trợ và xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực du lịch, thương mại, đầu tư, giáo dục, công nghiệp, nông lâm nghiệp, khoa học kỹ thuật và y tế theo hướng đôi bên cùng có lợi, phù hợp với quy định pháp luật của 2 nước; trao đổi các đoàn công tác để chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực lịch sử, văn hoá, du lịch và các lĩnh vực khác để hỗ trợ xây dựng và phát triển cả 2 địa phương; trao đổi thông tin qua lại trong lĩnh vực du lịch, đầu tư và các lĩnh vực khác nhằm mục tiêu phục vụ sự phát triển của 2 địa phương.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Bản ghi nhớ được ký kết là một động thái quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác cấp địa phương, góp phần củng cố và phát triển hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia, đưa hợp tác song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Cùng dự buổi lễ, ông Tea Seiha, Tỉnh trưởng tỉnh Siêm Riệp bày tỏ sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đối với các thành viên trong đoàn công tác. Ông cũng rất ấn tượng bởi vẻ đẹp của các địa danh văn hóa, lịch sử, du lịch và sự phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, tin tưởng rằng với tiềm năng của 2 địa phương sẽ thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực tư nhân và nhà nước về giáo dục, du lịch, văn hóa, thương mại, nông nghiệp…

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.