Bộ chỉ số chuyển đổi số được xây dựng cho 3 cấp

Thứ Sáu, 16/12/2022, 20:07 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3710/QĐ-UBND quy định đánh giá chỉ số chuyển đổi số (CĐS) tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Cấu trúc bộ chỉ số CĐS được xây dựng thành 3 bộ chỉ số áp dụng cho 3 cấp hành chính: tỉnh, huyện và xã. Cấp tỉnh bao gồm 8 nhóm chỉ số đánh giá với 67 chỉ số thành phần. Cấp huyện gồm 8 nhóm chỉ số chính với 76 chỉ số thành phần. Cấp xã gồm 8 nhóm chỉ số chính với 72 chỉ số thành phần. 

Bộ chỉ số được xây dựng với thang điểm khác nhau nhằm đánh giá thực trạng CĐS tại các cơ quan, đơn vị; giúp nhìn nhận được sự tiến bộ của cơ quan, đơn vị mình trong quá trình CĐS, bảo đảm chính xác, minh bạch, khách quan, công khai trong quá trình đánh giá, xếp hạng theo các nội dung của quy định này và phù hợp với đặc thù về yêu cầu nhiệm vụ, điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị.

Việc công bố kết quả đánh giá do Sở TT-TT tổng hợp và tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định công bố trước ngày 31/1 của năm liền kề sau năm đánh giá. Kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số CĐS của các cơ quan, đơn vị được công bố, công khai trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Trang Thông tin điện tử của Sở TT-TT, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài PT-TH tỉnh.

LINH ĐAN

;
.