ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ MƯỜI MỘT

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề dân sinh

Thứ Sáu, 11/11/2022, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

TIN LIÊN QUAN:

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ Mười Một HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (dự kiến diễn ra đầu tháng 12), ngày 11/11, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã TXCT các địa phương.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu). Ảnh: HUYỀN TRANG
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện với cử tri phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu). Ảnh: HUYỀN TRANG

Tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh, cử tri Vũ Thọ Hưng (KP2, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) bày tỏ mong muốn dự án Hồ Bàu Sen (TP. Vũng Tàu) sớm được triển khai. Đây là dự án tạo cảnh quan môi trường sinh thái của TP. Vũng Tàu. Tuy nhiên, sau 2 lần điều chỉnh quy hoạch 1/500, thì dự án Hồ Bàu Sen vẫn chưa được triển khai. Vì vậy, đề nghị sớm triển khai dự án.

Cử tri Đàm Thị Cát (tổ 5, KP.5, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) phản ánh, nhiều năm nay, hẻm 44, Kim Đồng được quy hoạch làm công viên, nhưng đến nay vẫn chưa thực  hiện. Trong khi đó, nhiều gia đình nằm trong khu quy hoạch này có nhu cầu sửa chữa và xây nhà mà không làm được. Điều đó khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, đề nghị chính quyền các cấp cần trả lời thấu đáo cho người dân về việc có hay không thực hiện công viên tại đây. Qua đó, để người dân biết và có kế hoạch ổn định cuộc sống.

Cử tri Hoàng Xuân Tốn (ấp Sơn Tân, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) phản ánh kênh mương thoát nước trên tuyến đường Mỹ Xuân - Hòa Bình, đoạn qua ngã ba thác Sông Ray, thời gian qua bị nghẹt do thi công đường, làm kênh. Nguồn nước không có nơi thoát dẫn đến ngập úng khu vực xung quanh. Cử tri đề nghị đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, khơi thông cống rảnh để thoát nước, tránh gây ngập úng, hư hỏng đường, sạt lở đất sản xuất của người dân.

Cử tri Trần Hữu Vinh (ấp Sơn Lập, xã Sơn Bình) phản ánh tình trạng một số cây xăng tại địa phương treo biển hết xăng, đóng cửa khi giá xăng lên xuống. Việc này gây khó khăn cho người dân địa phương trong quá trình đi lại, làm việc. Cử tri Vinh còn phản ánh tình trạng loa truyền thanh cơ sở trên địa bàn ấp Sơn Lập bị hư hỏng, nhiều khu vực đông dân cư không có cụm loa truyền thanh. Hiện nay, nhu cầu theo dõi, cập nhật các thông tin thời sự địa phương được người dân quan tâm, tuy nhiên tình trạng loa cơ sở không bảo đảm, nên có nhiều thông tin quan trọng bà con không nắm được. Cử tri đề nghị chính quyền có hướng sửa chữa hệ thống loa truyền thanh đã hư hỏng và lắp đặt thêm một số cụm loa mới để đáp ứng nhu cầu theo dõi thông tin kinh tế - xã hội của địa phương.

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo địa phương, các sở, ngành liên quan trả lời, giải trình.

Về dự án Hồ Bàu Sen, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, công trình này sẽ hoàn thành vào quý IV/2025. Trong đó, năm 2022, dự án Hồ Bàu Sen đã được phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự kiến, giai đoạn 1 công viên Hồ Bàu Sen sẽ được khởi công vào cuối năm 2023 với hạng mục: khởi công phần kè, đường và nạo vét hồ nước. Các hạng mục thi công khác sẽ được hoàn thành trong năm 2024 và 2025. 

Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng ghi nhận, tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan chứ năng xử lý, trả lời cử tri.

NHÓM PV THỜI SỰ

 
;
.