KỶ NIỆM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA ĐẢNG 15/10

Lan tỏa nhiều cách làm hay, thiết thực

Thứ Sáu, 14/10/2022, 20:23 [GMT+7]
In bài này
.

Các cơ quan, đơn vị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã và đang lan tỏa nhiều cách làm hay trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống người dân.

Ông Phạm Thành Biển, Bí thư chi bộ khu phố 1, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu (bìa trái) và bà Phan Thị Bạch Tuyết, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố tặng quà vợ chồng ông Trần Mai Chi và bà Nguyễn Thị Hằng (105/76A1, Lê Lợi).
Ông Phạm Thành Biển, Bí thư chi bộ khu phố 1, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu (bìa trái) và bà Phan Thị Bạch Tuyết, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố tặng quà vợ chồng ông Trần Mai Chi và bà Nguyễn Thị Hằng (105/76A1, Lê Lợi).

Gần gũi, sâu sát đời sống người dân

Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, năm 2021, khu phố 1, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu đã sáng tạo mô hình “An sinh xã hội, vận động, hỗ trợ, giúp đỡ hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống, để có cuộc sống tốt đẹp hơn”. Thực hiện mô hình này, các cán bộ khu phố đã lập 30 nhóm Zalo kết nối 14 tổ dân cư và các ban, ngành, đoàn thể để trao đổi, phản ánh thông tin về tình hình an ninh trật tự, xã hội. Đồng thời, là nơi để cán bộ, người dân giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn, qua đó kêu gọi tinh thần đoàn kết, đùm bọc, sẻ chia của mọi người.

Bằng uy tín, lòng nhiệt huyết và cái tâm vì người nghèo, cán bộ khu phố 1 đã khéo léo vận động cán bộ, đảng viên, người dân, nhà hảo tâm ủng hộ nhiều vật chất giúp đỡ người nghèo. Năm 2021, khu phố 1 đã vận động được 12 tấn gạo và 384 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Từ đầu năm 2022 đến nay, cán bộ khu phố đã vận động các đơn vị, công ty sửa chữa 2 căn nhà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 85 triệu đồng. Nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm, cán bộ khu phố đã vận động kinh phí để tặng quà cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Vợ chồng ông Trần Mai Chi và bà Nguyễn Thị Hằng (105/76A1, Lê Lợi) có hoàn cảnh khó khăn. Cả hai ông bà đã già yếu, không có con để nương tựa. Căn nhà cấp 4 của ông bà đã cũ kỹ, tôn rách nát, tường nứt nẻ. Nắm bắt được hoàn cảnh này, đầu năm 2022, cán bộ khu phố đã vận động nhà hảo tâm ủng hộ 35 triệu đồng giúp ông bà sửa sang nhà cửa. 

Ông Hoàng Đình Kê, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu cho biết, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng trên toàn thành phố, được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các đơn vị linh hoạt thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo. Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố có 393 mô hình, 10 điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng được triển khai. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố và tạo hiệu ứng tích cực trong quần chúng nhân dân.

Tại TX.Phú Mỹ, phong trào thi đua “Dân vận khéo” cũng được triển khai sâu rộng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn. Vừa qua, MTTQ thị xã phối hợp với chính quyền các cấp đã vận động 42 hộ dân thuộc xã Tân Hòa và phường Phước Hòa đồng thuận di dời lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông Mỏ Nhát vào đúng nơi quy định. Việc làm này góp phần bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường cho dòng sông. Đó là kết quả của mô hình dân vận khéo “Tuyên truyền, vận động người dân di dời lồng bè trên sông Mỏ Nhát” của Ban Dân vận Thị ủy Phú Mỹ.

Ông Trương Trọng Ngân, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy Phú Mỹ cho biết, 9 tháng năm 2022, toàn TX.Phú Mỹ đã triển khai 242 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Người dân khắp các tổ dân cư, khu phố, trong từng cơ quan, đơn vị đều lan tỏa nhiều cách làm hay, việc tốt trong dân vận khéo, góp phần xây dựng quê hương và nâng cao đời sống của người dân.

Tạo hiệu ứng tích cực

Theo Ban Dân vận Tỉnh ủy, công tác dân vận được Tỉnh ủy và các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành tập trung xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, bảo đảm an sinh xã hội.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có 2.916 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” được đăng ký thực hiện, tăng 845 mô hình, điển hình so với năm 2021. Qua đó đã huy động thêm nhiều nguồn lực phát triển kinh tế và hỗ trợ nâng cao đời sống cho người dân. Đơn cử như thực hiện các mô hình dân vận khéo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng 18 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo; tặng quà Tết cho người dân khó khăn với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tặng 48 suất học bổng cho HS nghèo với tổng giá trị hơn 210 triệu đồng; tặng quà Tết cho người dân với tổng giá trị gần 730 triệu đồng.

“Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ đó, đã huy động được sự tích cực, chủ động của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”, ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy khẳng định.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.