Hơn 700 học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng

Thứ Tư, 26/10/2022, 14:42 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/10, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022. (Ảnh).

 

Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 700 học viên là các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Vũng Tàu, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở, Bí thư các chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ thành phố, các Ủy viên UBKT Đảng ủy cơ sở, chi ủy viên Chi bộ trực thuộc các Đảng bộ phường, xã trên địa bàn thành phố. (Ảnh dưới).

 

Phát biểu khai mạc lớp học, ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vũng Tàu nhấn mạnh: Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong Đảng bộ Thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời chỉ ra ưu điểm để phát huy và hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa; chủ động phát hiện sớm vi phạm để xử lý, không vi phạm nhỏ trở thành vi phạm lớn.

Ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vũng Tàu Phát biểu khai mạc lớp học.
Ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vũng Tàu Phát biểu khai mạc lớp học.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, vẫn còn một số cấp ủy, UBKT chưa thật sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng do nắm bắt chưa đầy đủ, chưa kịp thời những nội dung của các quy định, hướng dẫn mới nên việc áp dụng để thực hiện có nơi còn chưa đúng theo quy định của Đảng. Chính vì vậy, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022 sẽ cung cấp cho học viên những nội dung hết sức cần thiết và quan trọng để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng ngày càng có hiệu lực hiệu quả, ông Huỳnh Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Vũng Tàu nhấn mạnh.

Tham gia lớp học trong một ngày – 26/10, các học viên được học tập các chuyên đề về: Tìm hiểu lịch sử ngành kiểm tra Đảng, những vấn đề cơ bản về công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; kỷ luật của Đảng và thi hành kỷ luật trong Đảng; giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng. đảng viên và giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.