TT.Long Hải, huyện Long Điền: Xây dựng khu phố Hải An thành khu phố kiểu mẫu

Chủ Nhật, 07/08/2022, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 7/8, UBND TT.Long Hải (huyện Long Điền) tổ chức lễ phát động xây dựng khu phố Hải An đạt chuẩn “Khu phố kiểu mẫu” giai đoạn 2022-2023.

Đại diện các đoàn thể ký kết giao ước thi đua thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố Hải An đạt chuẩn “Khu phố kiểu mẫu”.
Đại diện các đoàn thể ký kết giao ước thi đua thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố Hải An đạt chuẩn “Khu phố kiểu mẫu”.

Theo Đề án xây dựng khu phố Hải An thành “Khu phố kiểu mẫu” giai đoạn 2022-2023, các tiêu chí để đạt chuẩn như: 100% đường tuyến hẻm được cứng hóa; không có công trình nhà ở bị xuống cấp, hư hỏng mà không được duy tu, sửa chữa kịp thời; trên 70% đường chính được trồng hoa và cây xanh; 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đảm bảo quy định về bảo vệ môi trường; 100% gia đình chấp hành tốt quy định về mai táng phù hợp theo quy hoạch; 100% cơ sở kinh doanh, dịch vụ văn hóa được xây dựng theo quy hoạch, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật; hơn 95% người dân có việc làm trên tổng dân số trong độ tuổi có khả năng lao động và có nhu cầu làm việc; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế hơn 90%; hơn 80% người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng; người dân không lấn chiếm lòng đường, hè phố, không có chợ cóc, chợ tạm, không cơi nới mái che, mái vẩy, treo hình ảnh, đặt biển quảng cáo gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị...

Tại lễ phát động, các đoàn thể của khu phố đã ký kết giao ước thi đua thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố Hải An đạt chuẩn “Khu phố kiểu mẫu” giai đoạn 2022-2023.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

;
.