.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật: 19:05, 16/08/2022 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có văn bản số 9786 /UBND-VP về việc tăng cường chỉ đạo công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Công nhân làm việc trên công trường xây dựng Trường Tiểu học phường 11 (TP. Vũng Tàu),  một trong những dự án đầu tư công hiện  đang triển khai.
Công nhân làm việc trên công trường xây dựng Trường Tiểu học phường 11 (TP. Vũng Tàu), một trong những dự án đầu tư công hiện đang triển khai.

Theo đó, UBND yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện các dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đến khâu thực hiện dự án; thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc  phát sinh của từng dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm đến từng cá nhân trong việc phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện và kết quả giải ngân của đơn vị mình. 

UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, khẩn trương thực hiện các thủ tục về bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn (không phân biệt chủ đầu tư) để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, triển  khai thi công các dự án… Xây dựng lộ trình triển khai thực hiện chi tiết cho từng dự án trong các tháng còn lại của năm 2022, phân công cụ thể cán bộ trực tiếp theo dõi, đôn đốc, quản lý tiến độ, bảo đảm yêu cầu đề ra...

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 
.
.
.