.

Xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện QCDC toàn diện

Cập nhật: 20:57, 27/05/2022 (GMT+7)

Ngày 27/5, Đoàn của Tổ công tác số 1 thuộc BCĐ thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh do ông Nguyễn Thái Bình, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã có buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện QCDC tại xã Suối Rao (huyện Châu Đức).

Báo cáo với Đoàn, ông Trương Văn Sỹ, Phó Bí thư Đảng ủy, kiêm Phó Trưởng BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở xã Suối Rao cho biết, xã đã bố trí lãnh đạo, cán bộ, công chức tiếp dân để kịp thời giải quyết khiếu nại, vướng mắc cho người dân. Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng thường xuyên giám sát, phản ánh, đề xuất cơ quan chức năng giải quyết những bất cập trong các công trình xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà “Đại đoàn kết”. Các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng đều được công khai, lấy ý kiến của người dân.

Đặc biệt, xã đã làm tốt công tác “Dân vận khéo”, vận động người dân đóng góp vật chất, hiến đất để xây dựng đường giao thông nông thôn theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Việc thực hiện QCDC gắn với cải cách hành chính được chú trọng, cán bộ bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả làm việc từng bước đi vào nền nếp, phục vụ người dân tốt hơn.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Thái Bình yêu cầu, Đảng ủy xã Suối Rao cần xây dựng, ban hành Nghị quyết, xây dựng kế hoạch và đề ra nhiều giải pháp để việc thực hiện QCDC ở cơ sở được thực hiện toàn diện; chỉ đạo CBCCVC nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính để làm hài lòng người dân, DN hơn; rà soát, bổ sung những quy chế, quy ước cho phù hợp với thực tế của địa phương; kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có những cách làm mới, hay trong thực hiện QCDC ở cơ sở.

THI PHONG

 
.
.
.