TP. Bà Rịa vận hành hệ thống kết nối chính quyền và người dân BARIAS

Thứ Sáu, 27/05/2022, 11:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Tăng Huỳnh Tú, Phó Chánh Văn phòng TP. Bà Rịa, Trưởng Bộ phận điều hành BARIAS cho biết, sau thời gian triển khai thí điểm hệ thống kết nối giữa chính quyền và người dân thông qua nền tảng ứng dụng (app) BARIAS (từ tháng 1/2022 đến hết tháng 4/2022), trong tháng 5/2022 hệ thống đã chính thức được đưa vào vận hành và mang lại hiệu ứng tích cực.

Hình ảnh giao diện app “BARIAS” trên điện thoại di động.
Hình ảnh giao diện app “BARIAS” trên điện thoại di động.

Người dùng có thể tìm kiếm, cài đặt app “BARIAS” trên các nền tảng website và ứng dụng di động (Android, IOS). Hệ thống được UBND TP. Bà Rịa xây dựng nhằm tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, DN về các lĩnh vực: Trật tự xây dựng; vệ sinh môi trường; hạ tầng giao thông; hạ tầng đô thị; an toàn, trật tự xã hội và chất lượng dịch vụ du lịch; phản ánh các hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính…

Việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống này sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng như: Góp phần giảm chi phí quản lý hành chính công; tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền; giúp chính quyền thành phố kịp thời nắm bắt, xử lý các vấn đề nổi cộm, phát sinh trong đời sống của người dân cũng như những khó khăn, vướng mắc của các DN, qua đó cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, gia tăng sự hài lòng của người dân, DN.

Bên cạnh đó, app “BARIAS” còn là kênh thông tin tổng hợp, tuyên truyền đa dạng, phong phú các hoạt động của chính quyền, hoạt động kinh tế-xã hội, du lịch, đời sống, tình hình an ninh trật tự của địa phương và của tỉnh.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.