Phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số

Thứ Ba, 24/05/2022, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 91/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kỹ năng và phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số (CĐS) quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2025, 100% cán bộ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan Nhà nước, tập đoàn, tổng công ty, công ty Nhà nước trên địa bàn tỉnh được tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức về CĐS, kỹ năng số, công nghệ số.

100% cán bộ chuyên trách CĐS, công nghệ thông tin trong các cơ quan, đơn vị được đào tạo, bồi dưỡng tập huấn về công nghệ số và được đánh giá trực tuyến kết quả đào tạo qua hệ thống đánh giá, sát hạch chuẩn kỹ năng số quốc gia… Phấn đấu đến năm 2030, 80% cơ sở giáo dục các cấp từ TH đến THPT trên địa bàn tỉnh có tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM và kỹ năng số.

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh đã đề ra 3 nhóm nhiệm vụ đó là: nâng cao nhận thức về CĐS; các nhiệm vụ về phổ cập kỹ năng CĐS; các nhiệm vụ về phát triển nguồn nhân lực CĐS.

QUANG VŨ

;
.