Nhiều trạm y tế gặp khó khăn về nhân lực

Thứ Hai, 18/04/2022, 20:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức 2 Đoàn đến giám sát chuyên đề về tổ chức và hoạt động của 11 trạm y tế (TYT) trên địa bàn TP.Bà Rịa.

Ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn 1 giám sát tình hình hoạt động của TYT phường Phước Hiệp.
Ông Bùi Chí Tình, Phó Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn 1 giám sát tình hình hoạt động của TYT phường Phước Hiệp.

Qua giám sát thực tế cho thấy, hầu hết các TYT trên địa bàn TP.Bà Rịa đều có cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân như: Máy hút dịch chạy điện, máy tạo o xy, máy phân tích nước tiểu, một số dụng cụ dùng trong phẫu thuật và khám bệnh thông thường. Hiện nay, trên địa bàn TP.Bà Rịa có 3 TYT của phường Kim Dinh, xã Hòa Long và xã Long Phước có bác sĩ cơ hữu, còn 8 trạm còn lại được Trung tâm Y tế TP.Bà Rịa phân công bác sĩ về tăng cường 2 buổi/tuần nhằm thu hút bệnh nhân và nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế ở các trạm. Ngoài ra, các TYT đang gặp một số khó khăn như: số nhân sự còn mỏng, lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh ở các trạm rất ít, đời sống của nhân viên y tế còn thấp…

Chiều cùng ngày, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với TTYT TP.Bà Rịa về hoạt động của các TYT trên địa bàn. Theo báo cáo của TTYT TP.Bà Rịa, 100% TYT trên địa bàn TP.Bà Rịa được xây dựng kiên cố, khang trang và được trang bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Mỗi trạm được giao từ 6-10 biên chế. Đa số Trưởng TYT có trình độ trên ĐH, đúng tiêu chuẩn quy định đối với chức danh quản lý; các vị trí còn lại được tuyển dụng đúng với chức danh và vị trí việc làm đã được phê duyệt. Trong quý I/2022, các trạm khám, chữa bệnh cho 470 lượt bệnh nhân. Hiện 100% xã, phường đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

TTYT TP.Bà Rịa kiến nghị với Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh một số nội dung về hỗ trợ kinh phí cho mạng lưới y tế ấp, cộng tác viên các chương trình; hỗ trợ phụ cấp cho nhân viên y tế tại các TYT.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận và tổng hợp những ý kiến của các TYT và TTYT TP.Bà Rịa về những khó khăn đang vướng mắc hiện nay; đồng thời cho biết, Ban sẽ làm việc với các sở, ban ngành của tỉnh để tìm ra các giải pháp tháo gỡ cho các TYT trong thời gian sớm nhất.

HỒNG PHƯƠNG

;
.