Lãnh đạo tỉnh tiếp Tập đoàn Adani (Ấn Độ)

Thứ Năm, 14/04/2022, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14/4, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn công tác Tập đoàn Adani (Ấn Độ) do ông Bùi Trung Thường, Tham tán Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ làm Trưởng Đoàn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn Adani.
Quang cảnh buổi lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn Adani.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, tỉnh rất quan tâm đến năng lực đầu tư của các tập đoàn lớn của Ấn Độ, trong đó có Tập đoàn Adani, cũng như tăng cường hợp tác với các đối tác Ấn Độ thông qua các kênh truyền thông nhằm thu hút các nhà đầu tư về trên nhiều lĩnh vực, nhất là cảng biển, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Hàng năm, tỉnh thường phối hợp với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Ấn Độ để duy trì và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai bên. Qua buổi làm việc này, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng thời gian tới BR-VT có cơ hội hợp tác với các tập đoàn Ấn Độ, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các tập đoàn đến đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ sẽ làm vai trò cầu nối để tỉnh có nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tiếp cận với các DN Ấn Độ, nhằm chia sẻ thêm kinh nghiệm đầu tư, khai thác cảng biển, logistics; qua đó tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa BR-VT với các tập đoàn đầu tư của Ấn Độ.

Thông tin về khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, hiện nay tỉnh đang thiết kế xây dựng cầu cảng với chiều dài gần 60km và đón tàu có trọng tải khoảng 250 ngàn tấn. Ông Nguyễn Văn Thọ hy vọng Tập đoàn Adani sẽ tìm hiểu và đến đầu tư về lĩnh vực cảng biển tại tỉnh, nhất là tại khu vực Cái Mép - Thị Vải.  

Ông Bùi Trung Thường, Tham tán Thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Adani là tập đoàn uy tín với năng lực hàng đầu tại Ấn Độ về năng lượng (khai thác than, dầu khí, phân phối khí, sản xuất điện), cảng biển, hàng không, sản xuất dầu ăn, trung tâm dữ liệu, logistics, hạ tầng và bất động sản. Tập đoàn được điều hành bởi Chủ tịch Gautam Adani, hiện đang đầu tư và kiểm soát cảng Mundra lớn nhất Ấn Độ tại bang Gujarat với công suất hơn 200 triệu tấn hàng hóa/năm. Đoàn công tác mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực: Dự án cảng biển, logistics, năng lượng, khu công nghiệp; qua đó hỗ trợ, làm tăng thêm mối quan hệ thương mại giữa hai quốc gia. Đồng thời hy vọng tỉnh tạo điều kiện để Tập đoàn Adani cũng như các doanh nghiệp của Ấn Độ có cơ hội đầu tư tại địa phương.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.