Góp ý kiến về các dự án luật

Thứ Ba, 19/04/2022, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/4, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi). Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, phát biểu  tại hội nghị. Ảnh: CẨM NHUNG
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: CẨM NHUNG

Dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi) gồm 8 chương, 44 điều, có nhiều nội dung mới so với Luật Điện ảnh năm 2006 và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện ảnh năm 2009. Cụ thể như: quy định về nguyên tắc của hoạt động điện ảnh; vai trò, trách nhiệm của tổ chức xã hội - nghề nghiệp lĩnh vực điện ảnh; mở rộng đối tượng được nhập khẩu phim; quy định đối với việc phổ biến phim trên truyền hình, trên không gian mạng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đóng góp cho Dự thảo Luật Điện ảnh như: Quy định việc xử lý các hành vi vi phạm quy định phổ biến phim trên không gian mạng thay vì chỉ nói đến ngăn ngừa; Quy định cho các tổ chức, DN có mạng viễn thông, nền tảng truyền thông số có thêm trách nhiệm gỡ bỏ các bộ phim vi phạm việc truyền tải, phổ biến phim theo quy định của cơ quan chức năng; Bên cạnh vai trò quản lý Nhà nước, cần phát huy vai trò tính phản biện xã hội, cần đề cập thêm việc phê bình của các nhà chuyên môn đối với các tác phẩm điện ảnh...

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Huỳnh Thị Phúc đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo những ý kiến này cho cơ quan soạn thảo Luật và làm tư liệu để tham gia đóng góp tại Kỳ họp Quốc hội thứ 3 sắp tới.

Cùng ngày, Hội LHPN huyện Châu Đức tổ chức hội nghị phản biện xã hội Dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi).

Tại hội nghị, đại diện Hội LHPN các địa phương, đơn vị phòng, ban trên địa bàn huyện tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em.

Cụ thể, quy định về hành vi bạo lực gia đình; hòa giải và các loại hình hòa giải trong phòng, chống bạo lực gia đình; báo tin, tố giác về bạo lực gia đình; cơ sở trợ giúp phòng, chống bạo lực gia đình; mô hình phòng, chống bạo lực gia đình ở cộng đồng; đào tạo, bồi dưỡng người tham gia phòng, chống bạo lực gia đình; cơ sở dữ liệu về phòng, chống bạo lực gia đình; trách nhiệm của Hội LHPN Việt Nam cũng như đề xuất các nội dung kiến nghị, bổ sung vào Luật…

Những ý kiến đóng góp sẽ được Hội LHPN huyện tổng hợp và chuyển cấp trên.

THI PHONG - MAI NGỌC

 
;
.