.

TP. Bà Rịa đề nghị sớm có giải pháp hỗ trợ công tác khảo sát giá đất

Cập nhật: 19:26, 30/03/2022 (GMT+7)

Ngày 30/3, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Trần Tuấn Lĩnh, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với TP.Bà Rịa về việc phân cấp quản lý, cải cách thủ tục hành chính trong giải ngân vốn đầu tư công.

Năm 2021, TP. Bà Rịa đã giải ngân hơn 483/509 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch. Nguyên nhân ảnh hưởng tiến độ giải ngân là các dự án phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật được phân bổ theo quyết định phê duyệt chủ trương đến bước phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật giảm, dẫn đến giá trị quyết toán giảm so với giá trị phân bổ kế hoạch vốn, làm ảnh hưởng đến giải ngân không thể hoàn thành 100%. Mặt khác, đại dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến việc giải ngân cũng như tiến độ triển khai thực hiện các dự án, nhất là giai đoạn giãn cách gần 3 tháng khiến các dự án phải tạm ngừng thi công nên không có khối lượng để giải ngân và công tác bồi thường giải phòng mặt bằng, công khai phương án bồi thường, chi trả kinh phí bồi thường không thể tiến hành.

TP. Bà Rịa đề nghị các ban ngành chuyên môn của tỉnh sớm có giải pháp hỗ trợ công tác khảo sát giá đất và tham mưu với UBND tỉnh ban hành khung giá đất cụ thể để kịp thời triển khai công tác bồi thường đối với các công trình.

TRÀ NGÂN

 
.
.
.