.

Báo chí phản ánh khá toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 17:56, 17/03/2022 (GMT+7)

Chiều 17/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 2, định hướng tuyên truyền tháng 3.

Ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
Ông Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong tháng 2, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện tốt chỉ đạo, định hướng, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, không để xảy ra vi phạm trong thông tin, tuyên truyền. Báo chí đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cấp ủy đảng, chính quyền trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; phản ánh khá toàn diện kết quả đạt được của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng. Đặc biệt là tuyên truyền công tác triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Về tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Đài PT-TH tỉnh đã bám sát chỉ đạo, định hướng và tình hình dư luận, tâm lý xã hội, thông tin đầy đủ, chính xác, trách nhiệm về tình hình diễn biến, những nỗ lực, cố gắng của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các đơn vị, lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân, tạo được sự đồng thuận hưởng ứng của xã hội trong việc chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh.

Các cơ quan báo chí của Trung ương, báo chí TP. Hồ Chí Minh, báo ngành hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng thông tin, phản ánh đa chiều về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và những hoạt động nổi bật, vụ việc nảy sinh trên địa bàn.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục chú trọng tuyên truyền những nội dung trọng tâm của Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 gắn với Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đồng thời, tuyên truyền, biểu dương những gương điển hình tiên tiến của các tập thể, cá nhân, cách làm hay, mô hình sáng tạo trong triển khai thực hiện và đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Các cơ quan báo chí cũng cần tập trung tuyên truyền sâu rộng Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm vắc xin và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, nhấn mạnh yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ: Các cơ quan trong hệ thống chính trị, các bộ, ngành, các cấp, nhân dân và doanh nghiệp giữ vững bản lĩnh, kiên trì, kiên định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về phương châm phòng, chống dịch trong giai đoạn mới: “5K + vắc xin + điều trị + công nghệ và tích cực tuyên truyền vận động, đề cao ý thức của nhân dân”; đẩy mạnh tuyên truyền về hiệu quả của việc đẩy nhanh tiêm vắc xin mũi 3…

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

.
.
.