.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu đột phá của tỉnh

Cập nhật: 20:29, 28/02/2022 (GMT+7)

Chiều 28/2, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII và các khâu đột phá giai đoạn 2020-2025 (BCĐ 46).

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ giúp việc về lĩnh vực Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh, BCĐ 46 cho biết, năm 2021, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã tích cực, chủ động ban hành kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, Chương trình hành động số 01-CTr/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01-KH/BCĐ của BCĐ 46 tỉnh. Trong đó, có 12 nhiệm vụ về báo cáo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết, thực hiện trong năm 2021; 6 nhiệm vụ về ban hành nghị quyết, chỉ thị, đề án, chương trình và các văn bản khác trong năm 2021; 3 khâu đột phá và 42 dự án trọng điểm. Đến nay, các nhiệm vụ được giao đều đã cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nhiệm vụ vẫn đang phải tiếp tục thực hiện. Do đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo, kịp thời đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đồng thời báo cáo, kiến nghị với Tỉnh ủy, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, chỉ đạo những vấn đề vượt thẩm quyền nhằm thúc đẩy tiến độ hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ 46 tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo, thảo luận các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm và mục tiêu đột phá của tỉnh trong năm 2022. Đặc biệt, các lãnh đạo tỉnh đều quan tâm và đã “mổ xẻ” từng thuận lợi, khó khăn trong việc triển khai, từ đó, đưa ra các giải pháp cụ thể để đẩy nhanh tiến độ 42 dự án trọng điểm đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của tỉnh trong tương lai, như: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường Long Sơn - Cái Mép; đường 991B.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

.
.
.