Chủ động triển khai tổ chức đại hội Đoàn các cấp

Chủ Nhật, 20/02/2022, 17:32 [GMT+7]
In bài này
.

Năm 2022 diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tỉnh BR-VT, nhiệm kỳ 2022-2027. Phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc trao đổi với chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn về sự kiện quan trọng này.

Phóng viên: Thưa chị, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tập trung thực hiện như thế nào?

- Chị Hồ Thị Ánh Tuyết: Về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chuẩn bị từ giữa năm 2021 đến nay, với các phần việc cụ thể như: báo cáo và tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị tổ chức đại hội Đoàn các cấp; hướng dẫn tổ chức đại hội Đoàn các cấp; thường xuyên kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các cơ sở tổ chức đại hội điểm các cấp bảo đảm thời gian quy định; thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã triển khai công tác tuyên truyền đại hội Đoàn các cấp giai đoạn 1, cũng như phát động thiết kế logo, bài hát đại hội và bộ nhận diện đại hội cấp tỉnh. Đến thời điểm này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cơ bản đã chủ động và kiểm soát được tiến độ triển khai các phần việc, các nhiệm vụ trong công tác tổ chức đại hội Đoàn các cấp để tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh dự kiến diễn ra trong tháng 10/2022. 

.Đại hội này có những điểm gì mới so với các kỳ đại hội trước, thưa chị?

- Ngoài các nội dung, hình thức cơ bản cấu thành một chương trình đại hội thì Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xác định một số điểm mới so với các kỳ đại hội trước đây. Cụ thể như: bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tùy theo mức độ dịch sẽ có phương án tổ chức đại hội phù hợp; việc bầu Bí thư trực tiếp tại đại hội được áp dụng và thực hiện sâu rộng trong các cấp Đoàn toàn tỉnh (60%/tổng số Đoàn các cấp); áp dụng công nghệ trong công tác điểm danh, kiểm tra, giám sát, thông báo và đóng góp ý kiến của các đại biểu khi tham dự đại hội các cấp; những nội dung thảo luận, hội thảo cũng như những nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của nhiệm kỳ sẽ bám sát với nhu cầu, sự quan tâm, sở thích chính đáng của thanh thiếu nhi.

Công trình thanh niên bồn rửa tay từ vỏ xe tái chế tại xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức).  (ảnh chụp trước tháng 4/2020)
Công trình thanh niên bồn rửa tay từ vỏ xe tái chế tại xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức). (ảnh chụp trước tháng 4/2020)

.Hiện một số Đoàn cơ sở đã tổ chức đại hội điểm, chị đánh giá thế nào về chất lượng các đại hội này cũng như công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện ra sao?

- Việc thực hiện tổ chức đại hội điểm tại một số Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm chỉ đạo và hướng dẫn sát sao; các đại hội được tổ chức thành công, trang trọng, tiết kiệm đúng theo Điều lệ, Nghị quyết hướng dẫn tổ chức đại hội của Tỉnh Đoàn; bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế trong công tác chuẩn bị và điều hành đại hội. Để hoàn thiện và làm khuôn mẫu cho các đại hội sau, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức góp ý, rút kinh nghiệm với các đại hội điểm sau khi kết thúc đại hội của các đơn vị.

ĐVTN TP.Vũng Tàu đi chợ giúp người dân trong những ngày thực hiện  Chỉ thị 16.
ĐVTN TP.Vũng Tàu đi chợ giúp người dân trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16.

.Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã và đang tổ chức những công trình, phần việc nào để chào mừng Đại hội?

- Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động mỗi cơ sở Đoàn sẽ thực hiện 1 công trình thanh niên (riêng cấp tỉnh có 3 công trình thanh niên) chào mừng đại hội. Bên cạnh đó, hệ thống Đoàn các cấp gắn các nhiệm vụ thường niên như: “Xuân tình nguyện”, “Tháng Thanh niên”,… và nâng cao chất lượng, quy mô để trở thành các hoạt động, các phong trào chào mừng đại hội Đoàn các cấp toàn tỉnh.

.Xin cảm ơn chị!

MINH THANH 

(Thực hiện)

;
.