Triển khai thực hiện việc Tổ chức phiên tòa trực tuyến

Chủ Nhật, 09/01/2022, 20:57 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/1, Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2022. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình chủ trì hội nghị.

Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội nghị.
Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định, trong nhiệm kỳ này sẽ xây dựng hoàn thiện Đề án nhà nước pháp quyền, trong đó có cải cách tư pháp. Các bộ, ngành tham gia đề án này hiện đang gấp rút nghiên cứu trình Trung ương các nội dung cải cách tư pháp. TAND Tối cao cũng tham gia và xây dựng nội dung cải cách tư pháp trong ngành Tòa án với một đề án thành phần về công tác này. Vì vậy hội nghị này dành nhiều thời gian để thảo luận kỹ về nội dung đó.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng quán triệt và thực hiện một số nội dung lớn khác như: Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án; triển khai và đưa vào sử dụng một số ứng dụng công nghệ thông tin theo tinh thần Nghị quyết của Quốc hội; triển khai thực hiện việc Tổ chức phiên tòa trực tuyến.

Hội nghị cũng nghe Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ 2022; quán triệt các nội dung phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; quán triệt nghị quyết của Ban cán sự Đảng, TAND Tối cao về lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của công tác Tòa án năm 2022; về cải cách tư pháp tại TAND đến năm 2030 định hướng 2045 và triển khai, tổ chức phiên tòa trực tuyến…

XUÂN TÙNG

;
.