.

Chú trọng phát triển đảng viên trong các DN ngoài nhà nước

Cập nhật: 22:10, 22/12/2021 (GMT+7)

Bằng sự nỗ lực, tích cực làm cầu nối với BQL các KCN, Công đoàn các KCN và các DN, Chi bộ Cơ động đã giúp nhiều quần chúng ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Qua đó, tạo điều kiện cho họ rèn luyện, phấn đấu phát triển bản thân và đóng góp tích cực cho sự phát triển của DN.

Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phó Bí thư Chi bộ Cơ động trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới.
Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phó Bí thư Chi bộ Cơ động trao quyết định kết nạp Đảng cho các đảng viên mới.

Tạo điều kiện cho đảng viên phát triển

Vừa qua, anh Trịnh Văn Hồng (SN 1983, nhân viên Công ty CP hóa chất hiếm Việt Nam, KCN Cái Mép - Tân Phước, TX. Phú Mỹ) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Sau thời gian dài phấn đấu, được kết nạp vào Đảng là niềm vinh dự, tự hào. Đây cũng là động lực để tôi cố gắng phấn đấu, rèn luyện bản thân ngày càng tốt hơn”, anh Hồng nói.

Trong lao động sản xuất, anh Hồng là người năng nổ, nhiệt tình, chăm chỉ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, với vai trò là thành viên Ban Chấp hành CĐCS, anh Hồng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Công ty và vì lợi ích của người lao động. Như năm 2019, từ đề xuất của anh Hồng mà khẩu phần ăn trưa cho công nhân được tăng từ 25 ngàn đồng lên 30 ngàn đồng; CĐCS cũng đã vận động để tặng nhiều món quà thiết thực cho công nhân khó khăn vào các dịp lễ. Anh Hồng cho biết, sắp tới, anh tiếp tục tuyên truyền cho công nhân, nhân viên mới tham gia tổ chức công đoàn để được hưởng nhiều chính sách, quyền lợi cho người lao động; động viên đồng nghiệp phấn đấu để tạo nguồn kết nạp Đảng nhằm xây dựng tổ chức Đảng phát triển, vững mạnh.

Anh Hồng là 1 trong 16 đảng viên vừa được Chi bộ Cơ động thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp kết nạp trong năm 2021. Phát triển đảng viên và tổ chức Đảng trong DN ngoài nhà nước là nhiệm vụ quan trọng mà Chi bộ Cơ động thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thực hiện hiệu quả trong những năm qua. Nhờ vậy mà anh Hồng cũng như nhiều quần chúng ưu tú từ các DN được phát hiện, “gieo mầm” để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Xây dựng DN vững mạnh

Để phát triển đảng viên và tổ chức Đảng, thời gian qua, Chi bộ Cơ động đã phối hợp với BQL các KCN, Công đoàn các KCN lựa chọn 35 DN để Đoàn khảo sát của Đảng ủy Khối Cơ quan và DN tuyên truyền Nghị định số 98/NĐ-CP của Chính phủ về quy định việc thành lập tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội tại các DN thuộc mọi thành phần kinh tế. Ngoài ra, Chi bộ Cơ động đã phối hợp với Đảng ủy các KCN tổ chức gặp mặt 24 Chủ tịch CĐCS của 24 DN trong KCN để tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện quy trình giới thiệu, tạo nguồn quần chúng ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, phát triển đảng viên mới. Để có được kết quả trong công tác tạo nguồn và bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới ở DN có đảng viên và cả DN chưa có đảng viên, cấp ủy chi bộ đã thực hiện việc phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phối hợp với BCH công đoàn công ty tuyên truyền, giáo dục, giác ngộ quần chúng để lựa chọn giới thiệu quần chúng ưu tú cảm tình Đảng. Khi có đủ số lượng đảng viên, dưới sự hỗ trợ đắc lực của Chi bộ Cơ động, những năm qua, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã thành lập được tổ chức Đảng như: Chi bộ Cty TNHH Prime Asean, Chi bộ Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia, Chi bộ Công ty TNHH Kết cấu thép Peb, Chi bộ Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken, Chi bộ Đóng tàu Đông Xuyên, Chi bộ Công ty CP LDT...

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Chi bộ Cơ động cho biết: Những đảng viên mới kết nạp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm và tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các mặt hoạt động của đoàn thể, công đoàn trong DN. Một số đảng viên được tin tưởng giao nhiệm vụ công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh của DN. Còn các DN sau khi được thành lập chi bộ Đảng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục vận động công nhân, người lao động, chủ DN chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng những quần chúng có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, người quản lý, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể có đủ điều kiện tiêu chuẩn để giới thiệu vào Đảng; lãnh đạo đảng viên, quần chúng tích cực lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng DN phát triển vững mạnh.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Chi bộ Cơ động đặt mục tiêu kết nạp được từ 30 đảng viên mới trở lên, thành lập 5 tổ chức cơ sở Đảng, 100% đảng viên thực hiện tốt nghĩa vụ nơi cư trú. Để hoàn thành mục tiêu này, Chi bộ Cơ động sẽ tiếp tục phối hợp với BQL các KCN, Công đoàn các KCN tiếp tục vận động các DN phát hiện, giới thiệu các quần chúng ưu tú để tạo nguồn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới.

Bài, ảnh: THI PHONG

Chi bộ Cơ động được thành lập từ tháng 6/2016 theo Quyết định số 505-QĐ/ĐUK, ngày 16/6/2016 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh (nay là Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh). Hàng năm, việc phát triển đảng viên và tổ chức Đảng đều đạt và vượt chỉ tiêu. Từ năm 2016 đến nay, Chi bộ Cơ động đã vận động thành lập 14 tổ chức cơ sở Đảng (gồm 4 DN tư nhân và 14 DN có vốn đầu tư nước ngoài). Đến cuối năm 2021, có 42 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ. Từ khi thành lập tới nay, hoạt động của Chi bộ Cơ động từng bước ổn định. Các thành viên cấp ủy được cơ cấu từ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, công đoàn các KCN đều có nhiều kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng và đoàn thể.

 

 

.
.
.