Thống nhất chủ trương cho F0 cách ly tại nhà và nơi làm việc

Thứ Tư, 17/11/2021, 20:33 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 17/11, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, căn cứ các Quyết định 4038, 4156 của Bộ Y tế và để bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch, tỉnh đã xây dựng Dự thảo văn bản quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà và nơi làm việc.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị, cần làm tốt công tác dự báo dịch để có giải pháp phòng, chống phù hợp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị, cần làm tốt công tác dự báo dịch để có giải pháp phòng, chống phù hợp.

Các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, đại diện địa phương đã thảo luận và thống nhất cao với phương án này. Đồng thời, nhận định, việc thực hiện quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà và nơi làm việc nếu được thực hiện tốt sẽ góp phần giảm nhẹ áp lực cho ngành y tế, địa phương trong công tác thu dung, điều trị các trường hợp F0, nhất là những F0 nhẹ hoặc không có triệu chứng. Các đại biểu cũng góp ý một số nội dung trong Dự thảo do Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xây dựng.

Đại diện Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu và cho biết, sẽ nhanh chóng hoàn thiện văn bản để ban hành, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 25/11.

Cũng tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, bàn sâu một số giải pháp về kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm việc người dân thực hiện đúng 5K và không tập trung đông người; đánh giá sát với thực tế để chọn cấp độ phòng, chống dịch phù hợp ở từng địa phương; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thận trọng với dịch bệnh; nghiên cứu phương án mở rộng các trường hợp F1 cách ly tại nhà....

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đề nghị, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh nhanh chóng hoàn thiện, ban hành các văn bản để thực hiện cách ly trường hợp F0 tại nhà và nơi làm việc; có kế hoạch, hướng dẫn, tập huấn cụ thể để các địa phương thực hiện hiệu quả, an toàn.

Về công tác phòng, chống dịch của tỉnh trong thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy nhận định, số ca nhiễm COVID-19 tăng là điều đã được dự báo và do nhiều nguyên nhân, trong đó, có việc chưa kiểm soát được hết người từ ngoài tỉnh vào BR-VT. Một bộ phận người dân chưa chấp hành tốt nguyên tắc 5K. Do đó, trong thời gian tới, tỉnh, các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt chú trọng đến tuyên truyền tổng thể và dựa trên đặc thù của từng địa phương.

Cùng với đó, ông Phạm Viết Thanh cũng đề ra một số giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, như: căn cứ vào diễn biến dịch để đánh giá cấp độ ở cơ sở và có giải pháp phù hợp; tăng cường công tác tuyên truyền, thuyết phục DN đồng hành với tỉnh trong công tác chống dịch; bám sát, lưu tâm tình hình dư luận và tâm lý người dân trên địa bàn; bảo đảm an sinh xã hội, nhất là các nhu cầu cần thiết cho người dân ở các vùng có cấp độ dịch cao; tăng cường kiểm tra, giám sát việc cách ly các trường hợp F1 tại nhà; chuẩn bị nâng công suất thu dung, điều trị các trường hợp F0; nâng cao hiệu quả trạm y tế lưu động và các tổ chăm sóc, hướng dẫn trực tuyến; nhanh chóng tiêm vắc xin cho người dân, nhất là cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, bảo đảm an toàn, đúng kế hoạch…

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

 

 

;
.