Hơn 30 ngàn đại biểu dự hội nghị trực tuyến báo cáo viên Trung ương

Thứ Năm, 18/11/2021, 00:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 17/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 11/2021. Hội nghị được kết nối với 1.052 điểm cầu trên cả nước với sự tham gia của hơn 30.000 đại biểu.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị  tại điểm cầu BR-VT.
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tại điểm cầu BR-VT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Bộ Ngoại giao thông tin “Thành quả công tác phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Vương quốc Campuchia”, “Quan hệ Việt Nam - Campuchia thời gian gần đây”. Đến nay, Việt Nam và Campuchia đã có 84% đường biên giới được cắm mốc. Đường biên giới được xây dựng trên tinh thần hòa bình, hữu nghị, góp phần cho sự phát triển, ổn định của hai nước. Quan hệ hợp tác kinh tế, xã hội, giao lưu văn hóa giữa hai nước phát triển ổn định. 10 tháng năm 2021, kim ngạch xuất nhập khẩu của hai nước đạt 7,87 tỷ USD, tăng hơn 90% so với cùng kỳ. Hiện có hơn 4.000 lưu học sinh Campuchia đang học tập tại Việt Nam.

Hội nghị còn được nghe lãnh đạo Bộ LĐTBXH thông tin về công tác bảo đảm an sinh xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 được các cấp, ngành, địa phương quan tâm, với hàng trăm ngàn phần quà thiết thực, giúp người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu, trong thời gian tới, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cần tiếp tục theo dõi sát các hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; những sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong tháng 11 theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và các bộ, ngành liên quan; các vấn đề an sinh xã hội trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp... Ông Phan Xuân Thủy định hướng công tác tuyên truyền trong tháng tiếp theo cần tập trung vào các vấn đề: Những kết quả nổi bật, quan trọng của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV vừa qua; ý nghĩa, vai trò của Hội nghị Văn hóa năm toàn quốc 2021 diễn ra vào ngày 24-11; nội dung Quyết định của Chính phủ về Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030; những thành tựu đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước; công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bảo đảm an sinh xã hội của nước ta trong thời gian qua.

Tin, ảnh: THI PHONG

;
.