Ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính

Thứ Ba, 09/11/2021, 21:17 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Bộ chỉ số theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính (CCHC) của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2021.

Bộ chỉ số được chia làm 3 bảng với các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần áp dụng đối với 3 nhóm đối tượng, gồm: Bảng 1 dành cho các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh; bảng 2 dành cho UBND các huyện, thị xã, thành phố; Bảng 3 dành cho UBND các xã, phường, thị trấn.

Việc đánh giá chỉ số CCHC theo Bộ chỉ số CCHC dựa trên 2 phần chính là đánh giá kết quả thực hiện CCHC của tỉnh (chiếm 65/100 điểm) và đánh giá tác động của CCHC qua điều tra khảo sát xã hội học (chiếm 35/100 điểm); trong đó đánh giá kết quả CCHC được thực hiện trên 8 lĩnh vực gồm: công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Riêng đối với nhóm các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh, căn cứ kết quả thực hiện khảo sát xã hội học xác định mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính để xác định kết quả công tác CCHC.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc, chấm điểm chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức điều tra, khảo sát xã hội học lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân liên quan phục vụ cho công tác đánh giá, xếp hạng chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

THI PHONG

;
.