.

Ấm áp ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc"

Cập nhật: 19:53, 14/11/2021 (GMT+7)

Trong 2 ngày 13 và 14/11, tại các KP, thôn, ấp đã tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021).

Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ năm từ trái qua) tặng quà cho hộ nghèo tại khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ năm từ trái qua) tặng quà cho hộ nghèo tại khu phố Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ.

Do dịch bệnh COVID-19 đang phức tạp, năm nay, các địa phương không tổ chức phần hội như mọi năm mà chỉ thực hiện các thủ tục đơn giản, gọn nhẹ với phần lễ trao quà cho các hộ nghèo, biểu dương các hộ gia đình có thành tích trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại KP.Mỹ Thạnh, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ đã tổ chức lễ trao quà cho 3 hộ gia đình tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và 12 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh. Là 1 trong 3 gia đình được nhận quà biểu dương về công tác phòng chống dịch của tỉnh, bà Vũ Thị Oanh (ở tổ 19, khu phố Mỹ Thạnh, TX.Phú Mỹ) cho biết, đây là vinh dự lớn cho gia đình. Phần thưởng là nguồn động viên, nhắc nhở bà tiếp tục nêu cao cảnh giác phòng dịch, thực hiện các khuyến cáo 5k, tích cực vận độngnhững người xung quanh tuân thủ quy định phòng dịch.

Tại KP.Xóm Rẫy, TT. Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc), chúc mừng Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, chiều 13/11, KP đã tổ chức lễ trao tặng quà cho các hộ dân tiểu biểu thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hộ nghèo ở KP. Ông Trần Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn, trang trọng với số lượng khoảng 20 người được bố trí ngồi giãn cách trong khoảng sân rộng, thoáng, bảo đảm an toàn phòng chống lây nhiễm COVID-19. Sau lời tuyên bố, giới thiệu đại biểu, đại diện các hộ dân lần lượt lên nhận quà. Sau khi nhận quà xong, từng nhóm nhỏ cũng lần lượt, tuần tự ra về theo hướng dẫn của BTC. Ông Phạm Văn Đệ, Bí thư Chi bộ KP. Xóm Rẫy cho hay: “Năm nay do dịch bệnh nên không tổ chức Ngày hội như mọi năm, mà chỉ tổ chức trao quà cho các hộ dân. Thay vì đến từng nhà để trao quà, chúng tôi tận dụng khoảng sân rộng trước trụ sở KP có thể bảo đảm khoảng cách an toàn phòng chống dịch COVID-19 tổ chức một buổi lễ nhỏ ý nghĩa để kỷ niệm ngày này”.

KP. Xóm Rẫy có 609 hộ dân với 2.817 nhân khẩu và được chia làm 10 tổ địa bàn dân cư; trong đó 14 hộ dân tộc, 35 hộ nghèo. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, nhân dân trên địa bàn đã đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch  COVID-19, không để dịch bệnh lây lan. Đời sống người dân ngày càng được cải thiện, mức thu nhập tương đối ổn định. Năm 2021, hơn 98% hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho bà Phan Thị Hoa (tổ 11, ấp Đông Hải, xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ). Ảnh: CẨM NHUNG.
Ông Huỳnh Văn Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà cho bà Phan Thị Hoa (tổ 11, ấp Đông Hải, xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ). Ảnh: CẨM NHUNG.

Tại UBND xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ tổ chức 4 đoàn thăm và tặng 84 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và gặp khó khăn trên địa bàn. Bà Trần Thị Hồng (60 tuổi, ấp Hậu Mỹ, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ) là hộ nghèo chuẩn Quốc gia là một trong những trường hợp được quan tâm, chia sẻ nhân Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc. Bà Hồng sống đơn thân lại bị bệnh tim và lao nên sức khỏe  rất yếu. Do vậy, bà cũng không nguồn thu nhập nào khác ngoài trợ cấp hộ nghèo. Cuộc sống khó khăn nhưng bà không đơn độc bởi luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của người dân trong ấp và chính quyền địa phương. Hàng năm vào dịp lễ, tết và ngày hội đại đoàn kết dân tộc, bà Hồng đều được nhận quà từ các cấp chính quyền. “Sự quan tâm của các cấp, ngành, địa phương đã giúp tôi vơi bớt được nỗi khó khăn trong cuộc sống; cố gắng vượt qua bệnh tật để vui sống”, bà Hồng chia sẻ.

Tại TP.Vũng Tàu, sáng 14/11, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đại diện cho lãnh đạo tỉnh, thành phố tới thăm, tặng quà một số cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 7, TP. Vũng Tàu. Là một trong những cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đại phương, bà Hồ Thị Cát Tường, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ KP3, phường 7, TP. Vũng Tàu bày tỏ sự xúc động khi được lãnh đạo địa phương tới thăm vào dịp đặc biệt này. Từ đầu tháng 7 đến nay, khi làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, bà Tường đã cùng các thành viên Hội phụ nữ KP3 thành lập và điều hành bếp ăn phụ nữ cung cấp bữa sáng miễn phí cho hơn 20 hộ dân khu vực bị phong tỏa tại hẻm 82 Phạm Hồng Thái, các chốt trực, trạm y tế phường. Ngoài ra, bà Tường còn thành lập tổ đi chợ hộ, tham gia tiếp tế thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân gặp khó khăn trong đại dịch.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tặng quà một số cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường 7.
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tặng quà một số cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường 7.

Tại TX.Phú Mỹ, trong buổi sáng 14/11, đại diện lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương cũng thăm, tặng 81 phần quà cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Châu Pha. Ông Thái Khắc Thân, Chủ tịch UBMTTQ xã Châu Pha cho biết, mặc dù không tổ chức phần hội, nhưng những ngày qua, MTTQ và các đoàn thể đã đồng loạt ra quân vệ sinh các tuyến đường chính của xã, treo băng rôn chào mừng, đồng thời tuyên truyền đến người dân trên địa bàn về ý nghĩa của phong trào đại đoàn kết trong khu dân cư.

Theo ông Nguyễn Kế Toại, năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các địa phương vẫn đồng loạt ra quân với nhiều hình thức, như: Tổ chức tuyên truyền qua hệ thống loa, vệ sinh đường làng ngõ xóm, tặng quà thăm hỏi nhân dân bằng hình thức phù hợp. Nhân dịp ngày hội năm nay, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng 4.024 phần quà cho hộ nghèo ở khu dân cư, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (tiền mặt 300.000đ và 200.000đ tiền quà). Đồng thời biểu dương, động viên đột xuất 1.509 phần quà (mỗi khu dân cư 3 hộ gia đình tiêu biểu) trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, mỗi suất quà bằng tiền mặt là 1.000.000 đồng (một triệu đồng).

Ngoài cấp tỉnh, dịp này, UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ tặng 2.338 phần quà; MTTQ cấp xã, phường, thị trấn vận động, trao 4.320 phần quà cho các hộ nghèo, hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19.

NHÓM PV THỜI SỰ CHÍNH TRỊ

.
.
.