ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI

Cử tri quan tâm đến vắc xin phòng COVID-19

Thứ Sáu, 08/10/2021, 23:09 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV, chiều 8/10, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị TXCT TP. Vũng Tàu, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Côn Đảo. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối điểm cầu chính từ UBND tỉnh đến điểm cầu tại Thủ đô Hà Nội và các xã, phường, thị trấn.

Các Đại biểu Quốc hội dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: K.B
Các Đại biểu Quốc hội dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: K.B

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tham gia hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tham dự tại điểm cầu UBND tỉnh có các ĐBQH tỉnh: Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và bác sĩ Dương Tấn Quân, BV Bà Rịa. 

Tại hội nghị, các ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống dịch COVID-19 trong 9 tháng năm 2021; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh từ Kỳ họp thứ nhất đến trước Kỳ họp thứ hai; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan có thẩm quyền trước và sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Các cử tri đánh giá dù chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19 nhưng nước ta vẫn đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội trong 9 tháng đầu năm. Đoàn ĐBQH tỉnh có nhiều đóng góp trong các hoạt động tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Bên cạnh đó, cử tri đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh, trong đó chủ yếu liên quan đến vấn đề phòng, chống COVID-19 như: Đề nghị Bộ Y tế phân bổ nhanh, đủ số lượng vắc xin cho tỉnh BR-VT; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, trong đó ưu tiên tiêm vắc xin cho HSSV, người già và lực lượng lao động chính trong gia đình; đồng thời, có chiến lược tiêm chủng phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-18 tuổi; tiếp tục hỗ trợ và động viên các lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19; công khai, minh bạch công tác chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68; giá xét nghiệm COVID-19 còn cao và giá không thống nhất giữa các tỉnh, thành phố.

Đến dự hội nghị TXCT, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến cử tri về tiến độ tiếp nhận vắc xin của tỉnh. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh có nhiều văn bản gửi Trung ương đề nghị phân bổ vắc xin cho người dân tỉnh BR-VT. Nhưng do nguồn vắc xin còn hạn chế, số lượng vắc xin Trung ương phân bổ cho tỉnh thấp so với kế hoạch đề ra nên còn nhiều người dân chưa được tiêm. Cụ thể, đến nay, tỉnh đã được Bộ Y tế phân bổ khoảng 700 ngàn liều. Ông Nguyễn Văn Thọ mong muốn cử tri chia sẻ với tỉnh về khó khăn này; đồng thời cam kết bảo đảm đủ vắc xin để tiêm cho nhân dân toàn tỉnh trong năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến ghi nhận và cho rằng những ý kiến của người dân là thiết thực và chính đáng. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri để gửi tới Quốc hội và các bộ, ngành có liên quan nhằm giải đáp những phản ánh cho người dân.

PHÓNG PV THỜI SỰ  

;
.