.

Lần đầu tiên, 82 xã, phường dự họp "trực tuyến" với BCĐ Phòng, chống dịch cấp tỉnh

Cập nhật: 22:36, 03/09/2021 (GMT+7)

Ngày 2/9, cuộc họp giao ban công tác phòng, chống dịch lần đầu tiên đã được kết nối trực tuyến tới 4 điểm cầu tỉnh (gồm Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Hội trường Trung tâm Hành Chính, Sở TT-TT); 8 điểm cầu cấp huyện và đặc biệt là với 82 xã, phường, thị trấn.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp giao ban  phòng, chống dịch ngày 2/9 theo hình thức trực tuyến.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp giao ban phòng, chống dịch ngày 2/9 theo hình thức trực tuyến.

Hội trường UBND phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu) khá rộng, được đặt tại tầng 3 của trụ sở. 8 giờ sáng 2/9, cuộc họp giao ban với BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 chính thức bắt đầu. 5 phút trước đó, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam có mặt tại hội trường. Một laptop có cài đặt sẵn ứng dụng Cisco Jabber Viettel, một màn hình lớn truyền trực tiếp từ đầu cầu Tỉnh ủy, chỉ vài thao tác đơn giản bật mở ứng dụng là phường Thắng Tam đã dễ dàng tham gia họp. Phương thức này đã giúp cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả, kịp thời của các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong công tác triển khai phòng, chống dịch. Ông Toản cho biết: “Việc tham gia trực tiếp các cuộc họp chỉ đạo phòng, chống dịch giúp lãnh đạo phường nắm rõ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Từ ý kiến của các sở, ngành, địa phương, phường Thắng Tam rút được nhiều kinh nghiệm trong phòng, chống dịch. Từ đó, chúng tôi lựa chọn những cách làm hay, hiệu quả thuộc thẩm quyền, để áp dụng trên địa bàn phường”.

Xã Tóc Tiên (TX. Phú Mỹ) là địa phương cuối cùng trên địa bàn tỉnh kết nối thành công ứng dụng hội nghị truyền hình trực tuyến (THTT). Ngày 2/9 vừa qua, lãnh đạo xã và trưởng các phòng, ban đã tham gia họp trực tuyến với BCĐ Phòng, chống dịch của tỉnh. Ông Nguyễn Phi Trường, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cho biết, Tóc Tiên là một địa bàn xa trung tâm hành chính tỉnh, việc đi lại để tham gia các cuộc họp tập trung trong thời điểm thực hiện Chỉ thị 16 khó khăn. Việc đưa vào sử dụng ứng dụng hội nghị THTT giúp lãnh đạo xã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh một cách nhanh chóng, kịp thời và sâu sát hơn. Là địa phương có liên quan đến bệnh nhân COVID-19, một số khu dân cư của xã phải phong tỏa, cách ly y tế. Do đó, công tác phòng, chống dịch, điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan đòi hỏi phải thực hiện nhanh chóng, chính xác. “Hệ thống THTT với công nghệ hiện đại, kết nối đồng bộ từ cấp tỉnh đến tận cấp xã và khu vực phong tỏa, cách ly y tế đã giúp chúng tôi trao đổi, thông tin kịp thời diễn biến tình hình dịch trên địa bàn bằng hình thức họp trực tuyến. Từ đó, kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19”, ông Trường nói.

BR-VT là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn tất 100% xã, phường, thị trấn kết nối hội nghị THTT. Đến nay, đường truyền kết nối đã ổn định, giúp các đơn vị cơ sở tiếp thu chỉ đạo của cấp trên kịp thời, triển khai công việc phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Theo ông Nguyễn Bảo Bình, Phó Giám đốc Phụ trách điều hành hoạt động Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh (Sở TT-TT), trong bối cảnh phức tạp của dịch COVID-19, ngày càng nhiều hội nghị, các buổi làm việc, cuộc họp giao ban, tập huấn… từ trung ương đến cấp tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã. Hình thức hội nghị THTT được tổ chức mang lại nhiều hiệu quả cao như: hạn chế tập trung đông người ở cùng một thời điểm; tiết kiệm chi phí tổ chức, đi lại; không giới hạn không gian và thời gian; giúp việc tổ chức được thiết lập nhanh chóng, dễ dàng, đáp ứng công tác xử lý tình huống khẩn cấp… Nhờ đó, các hội nghị diễn ra an toàn, hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trong chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp đáp ứng nhanh với từng cấp độ dịch bệnh.

Bài, ảnh: SONG THƯ

 
.
.
.