BR-VT rất gần đích "xanh", nhưng bị bủa vây bởi nguy cơ phía ngoài

Thứ Năm, 09/09/2021, 23:01 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là nhận định của ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương, tại buổi làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, vào chiều 9/9. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Ông Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu  tại buổi làm việc. Ảnh: MẠNH THẮNG
Ông Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: MẠNH THẮNG

Tận dụng tốt các loại hình truyền thông

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh, ông Lê Hải Bình đánh giá cao công tác định hướng tuyên truyền, vận động của tỉnh; thể hiện rõ nhất trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo xuyên suốt, kịp thời, hiệu quả.

Ngay từ đầu, tỉnh đã xác định người dân là chủ thể, từ đó, xây dựng được các kế hoạch tuyên truyền, vận động phù hợp, với  hình thức đa dạng. Tỉnh đã tận dụng tốt các loại hình truyền thông; trong đó đẩy mạnh ứng dụng truyền thông công nghệ, nhưng cũng duy trì hiệu quả các hình thức truyền thông như phát loa phát thanh, tờ rơi, trực tiếp đến từng hộ gia đình vận động.

Tỉnh BR-VT đã có cách làm hay trong việc lấy ý kiến rộng rãi nhân dân trước khi đưa ra chủ trương, quyết định trong phòng chống dịch COVID-19. Tổ chức thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí để định hướng tuyên truyền hiệu quả, giúp người dân sớm có thông tin chính thống, phản bác lại các tin đồn, thông tin không xác thực trên mạng.

Ông Bình cũng đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo tại địa phương, đã không ngại khó khăn để xông pha vào “tâm dịch”, kịp thời có những tin, bài đạt hiệu quả, chất lượng tuyên truyền cao.

Về công tác phòng chống dịch, ông Bình nhận định, BR-VT được đánh giá là tỉnh đang kiểm soát được dịch bệnh, độ bao phủ vùng xanh cao. Đây là cơ hội, nhưng cũng là thách thức đặt ra cho BR-VT. Cơ hội là có điều kiện để khôi phục kinh tế, nhưng thách thức là làm sao “mở cửa”, bình thường hóa mà vẫn bảo đảm an toàn, trong khi các tỉnh, thành xung quanh dịch bệnh vẫn phức tạp. Mặc khác, so với các tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh đã dần được bao phủ vắc xin COVID-19 thì tỷ lệ vắc xin phân bổ cho BR-VT còn quá thấp, đây sẽ là thách thức, khó khăn cho tỉnh khi “mở cửa”.

Tuyên truyền với phương châm đi trước, đón đầu

Tiếp thu các ý kiến của Đoàn công tác, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cảm ơn những đóng góp của từng thành viên trong Đoàn. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp tuyên truyền với phương châm đi trước, đón đầu để bảo đảm người dân nắm được thông tin và đồng thuận với chủ trương, đường lối phòng, chống dịch của tỉnh.

Báo cáo về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo 35 tỉnh thường xuyên định hướng, chỉ đạo công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác thông tin xấu độc trên không gian mạng; lan tỏa thông tin tích cực với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, “lấy thông tin tích cực đẩy lùi tiêu cực”. Tổng cộng, toàn tỉnh đã có hơn 12.500 tin bài, ảnh, video đăng trên báo chí; 47.400 tin, bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội; xử lý 12 vụ việc, 15 trường hợp liên quan đến hoạt động lợi dụng internet, mạng xã hội tán phát thông tin, hình ảnh, video clip bịa đặt, tung tin thất thiệt liên quan đến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TT-TT, LĐLĐ tỉnh, Báo BR-VT, Đài PT-TH tỉnh đã báo cáo thêm về quá trình tác nghiệp; việc xây dựng các nội dung tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh chuyển đổi số với mục tiêu đưa thông tin nhanh chóng, kịp thời và chính xác đến với người dân, đồng thời, phản bác tin giả, xấu độc…

 MINH THIÊN

 
;
.