.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ để làm tốt công tác phòng, chống dịch

Cập nhật: 21:59, 20/08/2021 (GMT+7)

Chiều 20/8, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Hội nghị được kết nối trực tuyến với các điểm cầu UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, và các huyện, thị xã, thành phố.

TOÀN TỈNH ĐÃ TIÊM HƠN 213 NGÀN LIỀU VẮC XIN

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ thông tin, từ 12 giờ ngày 19/8 đến 12 giờ ngày 20/8, toàn tỉnh ghi nhận 56 ca F0 mới, trong đó, có 29 ca trong khu cách ly tập trung, 17 ca trong khu vực phong tỏa và 10 ca cộng đồng. Lực lượng chức năng đã truy vết được 425 F1 liên quan đến các F0 mới. Từ ngày 28/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2.740 ca nhiễm COVID-19.

Trong ngày, có 40 bệnh nhân được chữa khỏi, xuất viện. Tổng số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị là 1.168 người.

BR-VT được Bộ Y tế phân bổ 219.450 liều, đến nay, các địa phương, đơn vị đã tiếp nhận và tiến hành tiêm được 213.073 liều, đạt 97,1%.

Về thực hiện Nghị định 68 của Chính phủ, UBND tỉnh đã phê duyệt 85.044 hồ sơ với tổng kinh phí gần 113,1 tỷ đồng. Các địa phương đã tiến hành chi trả gần 103,8 tỷ đồng, đạt 90,33%.

QUYẾT LIỆT HƠN NỮA Ở CÁC ĐIỂM NÓNG

Tại cuộc họp, các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thành viên BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo, thảo luận các nội dung, giải pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, như: Kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các khu vực cảng cá; đẩy nhanh tiến độ trả kết quả xét nghiệm PCR để ứng phó kịp thời với diễn biến dịch; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện ra, vào tỉnh, kể cả xe chở các mặt hàng thiết yếu.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thông tin, trong thời gian qua, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp khoanh vùng, truy vết, sàng lọc để ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn TT. Long Hải, huyện Long Điền. Tuy nhiên, những ngày qua, diễn biến dịch bệnh tại địa phương này vẫn phức tạp. Do đó, cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để giải quyết dứt điểm dịch COVID-19 tại TT. Long Hải.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị có giải pháp quyết liệt hơn nữa để xử lý dứt điểm dịch bệnh tại TT. Long Hải.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị có giải pháp quyết liệt hơn nữa để xử lý dứt điểm dịch bệnh tại TT. Long Hải.

Về các đối tượng nghiện ma túy đang có nguy cơ cao trở thành mối lây nhiễm COVID-19, lãnh đạo thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức cho biết, việc quản lý các đối tượng này lại rất khó khăn, không thể đưa vào các cơ sở cách ly tập trung thông thường; do đó, cần có quy trình cụ thể và có các địa điểm cách ly dành riêng với sự giám sát chặt chẽ của ngành y tế và công an.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh yêu cầu, để làm tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong mọi nhiệm vụ. Cùng với đó, khi có diễn biến bất thường, báo cáo ngay cho BCĐ, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh để có phương án xử lý kịp thời.

Ông Phạm Viết Thanh cũng yêu cầu, cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch như: Kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào tỉnh; các tài xế, kể cả tài xế phương tiện vận chuyển các mặt hàng thiết yếu phải được xét nghiệm COVID-19 khi di chuyển về từ các địa phương có dịch; chống dịch nhưng phải có các giải pháp bảo vệ lực lượng tuyến đầu; có tiêu chí lựa chọn phương án xét nghiệm giữa test nhanh và PCR để bảo đảm tiến độ sàng lọc nhưng phải tiết kiệm nguồn lực… 

“Vừa qua, tỉnh đã thống nhất thành lập 3 nhóm: Nhóm phòng chống dịch; nhóm kinh tế và nhóm về khu công nghiệp, DN, nhà máy... Nhiệm vụ của các nhóm này là đưa ra mục tiêu, kế hoạch, giải pháp trong công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội sau mốc thời gian 25/8”, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết.

PHÚ XUÂN

 

.
.
.