Rà soát, điều chỉnh kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng

Thứ Sáu, 16/07/2021, 21:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/7, Hội đồng điều hành công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển toàn diện nguồn nhân lực tỉnh giai đoạn 2021-2025 (Hội đồng điều hành 135) đã họp đánh giá kết quả đào tạo, bồi dưỡng 6 tháng đầu năm và bàn giải pháp khắc phục tình trạng chậm tiến độ mở lớp đào tạo, bồi dưỡng.

Ông Phạm Viết Thanh, ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự còn có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Từ đầu năm tới nay, dù đã có nhiều biện pháp nhằm triển khai, chủ động tổ chức các lớp đào tạo bằng các hình thức, kể cả trực tuyến, nhưng đến thời điểm này, kết quả đào tạo, bồi dưỡng toàn tỉnh còn thấp. Các cơ quan khối nhà nước mới tổ chức được 3 lớp trên tổng số 453 lớp; các cơ quan khối đảng, mặt trận, đoàn thể có 44 lớp theo kế hoạch nhưng chưa tổ chức được lớp nào; Trường Chính trị tỉnh và các huyện, thị, thành ủy chưa phối hợp tổ chức 12 lớp bồi dưỡng cấp ủy cơ sở theo kế hoạch. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên các lớp phải tạm hoãn; việc chuyển đổi hình thức tổ chức sang trực tuyến gặp khó khăn do phải dự toán lại kinh phí, thực hiện lại quy trình đấu thầu mất nhiều thời gian…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, các đơn vị cần rà lại một số lớp, nếu thấy chưa cần thiết thì có thể làm văn bản trình cơ quan thường trực hội đồng tổng hợp, báo cáo hội đồng điều hành, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét bổ sung, điều chỉnh kế hoạch tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Có thể không tổ chức một số lớp để tập trung dành nguồn lực cho các lớp thực sự cần thiết. Các lớp đào tạo, bồi dưỡng, nhất là các lớp bồi dưỡng, không nên phó thác hoàn toàn cho các học viện mà có thể mời lãnh đạo địa phương, sở ngành, thậm chí Thường trực Tỉnh ủy đứng lớp, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, cùng học viên trao đổi, thảo luận tình hình của tỉnh, hướng tới bồi dưỡng một cách thực chất… Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm sau phải rút kinh nghiệm, xây dựng sớm ngay trong tháng 7 này, không vì chờ đợi một vài đơn vị mà làm chậm tiến độ chung. Kế hoạch này phải được soát xét kỹ lưỡng để bảo đảm tính khả thi.

HOÀNG DƯƠNG

;
.