.

Hội CCB huyện Châu Đức: Không còn hội viên nghèo

Cập nhật: 19:40, 02/07/2021 (GMT+7)

Ngày 2/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Châu Đức tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 và tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021.

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở hội trên địa bàn đã xây dựng được quỹ “tình thương đồng đội” với số tiền gần 2 tỷ đồng cho 92 hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế. Các phong trào: “Nuôi heo đất khuyến học”, “Xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội”, “Xử lý rác thải bảo vệ môi trường trong hộ gia đình CCB”, “Trồng cây đinh lăng”, “Trồng khoai môn vàng” được triển khai có hiệu quả.

Giai đoạn 2016-2021, phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã được các cấp hội CCB trong huyện Châu Đức triển khai thực hiện tích cực, sâu rộng bằng nhiều hình thức và các giải pháp phù hợp. Hiện nay, Hội không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ khá và hộ giàu là 1.127, chiếm 75%. Bên cạnh đó, phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi cũng đã góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó đồng đội, thúc đẩy hoạt động tình nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách và xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Trong 5 năm, Hội đã xóa 13 nhà tạm, xây mới 10 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên, với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng. Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình hội viên khó khăn với giá trị hàng trăm triệu đồng…

MAI NGỌC

.
.
.