KỶ NIỆM 5 NĂM THÀNH LẬP TÀU NGẦM 187 - BÀ RỊA-VŨNG TÀU, 10 NĂM THÀNH LẬP LỮ ĐOÀN TÀU NGẦM 189 (20/6/2011 - 20/6/2021)

Học Bác để làm tốt nhiệm vụ

Thứ Năm, 17/06/2021, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu (thuộc Lữ đoàn 189 Hải quân, đóng quân tại quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã vận dụng sáng tạo với những mô hình học và làm theo Bác cụ thể, thiết thực.

Lời Bác Hồ dạy được dán trên bảng thông báo để cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu học tập mỗi ngày.
Lời Bác Hồ dạy được dán trên bảng thông báo để cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu học tập mỗi ngày.

VIỆC LÀM HÀNG NGÀY

Đại úy Đặng Ngọc Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, sau khi được Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 189 quán triệt các văn bản, chỉ đạo của cấp trên về việc thực hiện Chỉ thị số 05, cấp ủy, chỉ huy Tàu đã xây dựng kế hoạch triển khai và cho từng cá nhân đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác. Đơn vị lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Hải quân” là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên hàng năm.

Đảng ủy, chỉ huy Tàu đã triển khai học tập đầy đủ, nghiêm túc các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, với nhiều mô hình làm theo, được cán bộ, thủy thủ nhiệt tình hưởng ứng như: Đơn vị 3 tiêu biểu; Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên, thanh niên vi phạm kỷ luật; Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy. Trong đó, mô hình Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy đã triển khai toàn diện và được hưởng ứng mạnh mẽ. Nội dung lời dạy của Người được tuyên truyền hàng ngày trên bảng tin và trên mạng xã hội để cán bộ, thủy thủ đọc, vận dụng vào thực tế công việc và cuộc sống.

Đại úy Đặng Ngọc Thọ cho biết, là đơn vị làm nhiệm vụ đặc thù như Lữ đoàn 189 và Tàu 187-Bà Rịa-Vũng Tàu, việc học tập và làm theo Bác được xác định là một việc làm thường xuyên và là yếu tố quyết định đến việc xây dựng người thủy thủ tàu ngầm vừa hồng, vừa chuyên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, làm chủ tàu ngầm hiện đại của Hải quân nhân dân Việt Nam, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Có thể nói, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm trong cấp ủy, tổ chức Đảng và từng cán bộ, đảng viên, nhất là việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống những biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. “Việc học và làm theo Bác đã khơi dậy và nêu cao tính tự giác của cán bộ, đảng viên, quần chúng và trở thành thói quen, việc làm hàng ngày”, Đại úy Đặng Ngọc Thọ khẳng định.

HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ

Thiếu tá Nguyễn Tiến Đoạt, Thuyền trưởng Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, thông qua việc học và làm theo Bác, cán bộ, thủy thủ đã hiểu rõ giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xây dựng tàu ngầm chính quy toàn diện. 100% cán bộ, thủy thủ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, có quyết tâm chiến đấu cao. Nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất, dân chủ tốt, kỷ luật nghiêm. Đơn vị an toàn tuyệt đối về chính trị.

Hàng năm, cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội, thăm hỏi, giúp đỡ quân nhân, gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; tham gia tích cực các hoạt động với các đoàn thể của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - địa phương mà tàu ngầm vinh dự được mang tên. Năm 2020, tàu phối hợp với Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Xuyên Mộc tặng quà cho HS nghèo vượt khó và Huyện Đoàn Đất Đỏ tặng quà BQL Công viên tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Đất Đỏ. Tổng số tiền cho các hoạt động từ thiện, xã hội của đơn vị hàng năm khoảng 30 triệu đồng.

Kết quả của việc học và làm theo Bác được thể hiện rõ trong các hoạt động chuyên môn hàng ngày của toàn đơn vị: thường xuyên bảo đảm đồng bộ lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, nhất là trong các đợt trực cao điểm. Bên cạnh đó, nhiệm vụ huấn luyện được triển khai đúng kế hoạch, tiến trình, bảo đảm quân số, thời gian, an toàn tuyệt đối. Cán bộ, thủy thủ không ngừng học tập, huấn luyện để làm chủ chuyên sâu vũ khí, thiết bị kỹ thuật tàu ngầm. Nhiều sáng kiến, sáng chế, mô hình, cách làm hiệu quả trong huấn luyện góp phần nâng cao chất lượng làm chủ vũ khí, thiết bị.

Thượng úy Phạm Trọng Nghiêm, nhân viên cơ điện Tàu ngầm 187 - Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ: “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một di sản văn hóa vô giá đối với nhân loại và Việt Nam. Do vậy, chúng tôi luôn ra sức học tập, phấn đấu làm theo Bác để ngày càng hoàn thiện mình hơn, góp phần hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Bài, ảnh: NGỌC ĐỨC

;
.