Ngày hội toàn dân trong niềm tin, hy vọng

Thứ Bảy, 22/05/2021, 20:58 [GMT+7]
In bài này
.
Bên cạnh những cảm xúc vinh dự, tự hào khi cầm lá phiếu trên tay để chọn người xứng đáng nhất bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và của địa phương, các cử tri còn bày tỏ niềm tin tưởng và hy vọng những người trúng cử sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm, có nhiều chính sách phát triển quê hương, đất nước, nâng cao đời sống người dân. Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trân trọng giới thiệu một số ý kiến và kỳ vọng của cử tri đối với ngày hội của toàn dân.
Cờ Đảng và cờ Tổ quốc tung bay trên đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao đoạn vào cửa ngõ phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ.
Cờ Đảng và cờ Tổ quốc tung bay trên đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao đoạn vào cửa ngõ phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ.
 
 

ÔNG NGUYỄN QUANG VINH (57 NĂM TUỔI ĐẢNG, PHƯỜNG THẮNG NHẤT, TP. VŨNG TÀU)

Phát huy tinh thần trách nhiệm trong cuộc bầu cử

Qua nghiên cứu lý lịch, quá trình công tác và chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi nhận thấy, những người được giới thiệu ứng cử đều ưu tú, xứng đáng để cử tri lựa chọn. 

Tôi hy vọng những người trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ là những người có đầy đủ năng lực, phẩm chất, có tư duy, sáng kiến mới; đồng thời phản ánh được mọi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến Quốc hội, HĐND các cấp. Với tư cách là một cử tri, tôi và gia đình sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử tới, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng với niềm tin của nhân dân. 

 

NHÀ GIÁO ƯU TÚ NGUYỄN THỊ THU THỦY, HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MN CHÂU THÀNH (TP. VŨNG TÀU)

Phấn khởi và tự hào khi lần thứ 4 tham gia bầu cử

Đây là lần thứ 4 tôi được đi bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Tuy nhiên, lần nào cảm xúc của tôi cũng vẹn nguyên như lần đầu được cầm trên tay lá phiếu bầu cử. Đó là sự phấn khởi, tự hào khi được là một công dân Việt Nam lựa chọn những đại biểu có tâm, có tầm đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong nhiệm kỳ mới, góp phần đưa đất nước phát triển. 

Tôi mong những đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa tới lĩnh vực giáo dục, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời quan tâm hơn nữa tới chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo, chế độ khuyến khích tài năng dành cho học sinh giỏi, xóa bỏ, giảm bớt những yêu cầu về bằng cấp, chứng chỉ không thực sự cần thiết để đội ngũ nhà giáo tập trung trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng GD-ĐT. 

 

ĐẠI ÚY TRỊNH ANH TUẤN, PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN CÔNG AN TỈNH

Lựa chọn được người xứng đáng

Tôi theo dõi rất kỹ thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua theo dõi tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi nhận thấy hầu hết các ứng viên đều có tư tưởng chính trị vững vàng, có trình độ văn hóa, chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ người đại biểu nhân dân.

Tôi tin tưởng lá phiếu của mình cũng như của cử tri trong toàn tỉnh sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho nhân dân, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân. 

 

ÔNG LÊ XUÂN THẠO, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH COG

Mong muốn có giải pháp thúc đẩy các dự án trọng điểm

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lượng, tôi tin rằng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp. Qua nghiên cứu chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi thấy đây đều là những người tâm huyết, có trình độ, trí tuệ. 

Tôi hy vọng sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ có những quyết sách, chính sách quan trọng, tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án quan trọng của đất nước, địa phương cũng như hỗ trợ cho DN, người dân phát triển sản xuất.

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, tôi mong rằng các đại biểu dân cử sẽ đại diện cho tiếng nói nhân dân đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm nhiều hơn nữa các chính sách an sinh xã hội; có các giải pháp hiệu quả để góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án trọng điểm, khu đô thị… tạo bộ mặt đô thị của tỉnh ngày càng văn minh, hiện đại. 

 

ÔNG ĐÀO VĂN DƯƠNG, BÍ THƯ CHI BỘ THÔN LỒ Ồ (XÃ ĐÁ BẠC, HUYỆN CHÂU ĐỨC) 

Đại biểu là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với cử tri 

Những người được giới thiệu để bầu vào ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đều là những người có đức, có tài. 

Tôi sẽ cân nhắc lựa chọn và bầu ra những cá nhân ưu tú nhất trong ngày bầu cử sắp tới. Tôi mong muốn các đại biểu được bầu sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện cơ chế, chính sách của tỉnh về chăm lo cho người dân tộc, các nghị quyết của HÐND tỉnh đã ban hành, sát sao trong việc thực hiện để thực sự là cầu nối giữa Ðảng, Nhà nước với cử tri, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển ổn định, đi lên của tỉnh và nâng cao đời sống nhân dân. 

 

ÔNG TRẦN MINH CẢNH, GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VẬN TẢI XÂY DỰNG 121

Mong có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Qua tìm hiểu tôi được biết, nhiều ứng cử viên là doanh nhân trẻ có tài, có tâm huyết. Tôi mong rằng, khi trúng cử, các vị đại biểu sẽ gần gũi, sâu sát hơn với đời sống người dân, DN, nhất là các DN nhỏ và vừa. Qua đó lắng nghe, nắm bắt và phản ánh kiến nghị, tâm tư của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời giải quyết; phát huy tốt khả năng và trách nhiệm của mình để giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi của người dân, DN.

Tôi mong các đại biểu sẽ đại diện cho tiếng nói của DN, là cầu nối để kiến nghị tới các cấp lãnh đạo quan tâm, tháo gỡ và hỗ trợ để cộng đồng DN nói chung, DN nhỏ và vừa có điều kiện phát triển. Thông qua tiếng nói của các đại biểu, các chính sách thu hút nhân tài, lập thân lập nghiệp của người trẻ được quan tâm, tạo thêm công ăn việc làm cho lao động địa phương; giúp DN có thể tiếp cận được các chính sách về vốn, nguồn lực, xây dựng cơ chế, giải pháp phù hợp… tạo môi trường thuận lợi cho DN phát triển. 

 

ÔNG NGUYỄN VĂN PHƯỚC, NÔNG DÂN XÃ XÀ BANG, HUYỆN CHÂU ĐỨC

Quan tâm phát triển nông nghiệp, nông thôn

Hiện nay, đầu ra của nông sản trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung không ổn định, giá cả bấp bênh khiến nông dân chịu nhiều thiệt thòi. Do đó, tôi kỳ vọng và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ có nhiều ý kiến, đề xuất phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng thời, xây dựng nhiều chính sách hỗ trợ nông dân về đầu vào sản xuất nông nghiệp (giá thức ăn chăn nuôi, phân bón); tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; quan tâm bao tiêu đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tạo ra những đột phá trong phát triển nông nghiệp, nông thôn. 

 

TRUNG ÚY VŨ THỊ THU HƯỜNG, PHÒNG CHÍNH TRỊ - BỘ CHQS TỈNH

Giữ lời hứa với cử tri

Qua tìm hiểu, tôi rất vui mừng khi nhận thấy những ứng cử viên ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đều là những người có trình độ, năng lực, có chương trình hành động cụ thể. Tôi mong các ứng viên trúng cử luôn giữ lời hứa của mình trước cử tri, “nói phải đi đôi với làm”, thực hiện đúng theo những gì đã hứa trong những đợt tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. Tôi cũng mong các đại biểu không ngừng tu dưỡng đạo đức, rèn luyện phẩm chất, lý tưởng, nâng cao trình độ để đáp ứng tốt vai trò người đại biểu nhân dân, luôn xứng đáng với niềm tin mà cử tri đã tin tưởng, gửi gắm. 

 

TRUNG ÚY PHAN NHẬT TRUNG, ĐỘI CẢNH SÁT GIAO THÔNG - CÔNG AN HUYỆN LONG ĐIỀN

Phát triển quê hương giàu mạnh

Tôi kỳ vọng ngày bầu cử sẽ thành công như mong đợi. Cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân để bầu vào Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Những người được chọn sẽ là những người thực sự ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, tâm huyết để đưa quê hương, đất nước tiếp tục bứt phá tiến lên giàu mạnh, hùng cường. Với trách nhiệm của mình, tôi cũng kêu gọi và động viên người thân sẽ đi bầu cử nghiêm túc, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.  

 

ĐẠI ÚY PHẠM ANH TUẤN, CÁN BỘ PHÒNG CHÍNH TRỊ, BỘ TƯ LỆNH VÙNG CẢNH SÁT BIỂN 3

Quan tâm hơn nữa đến lực lượng làm nhiệm vụ trên biển

Tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu kỹ tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để đưa ra quyết định lựa chọn những người có đức, có tài. Thông qua lá phiếu của mình, tôi kỳ vọng, mong muốn những đại biểu trúng cử sẽ nói lên được tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri; có trách nhiệm và tâm huyết trong việc tập hợp đồng bào, chiến sĩ, nhân dân cả nước hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời, tôi mong các đại biểu tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển nói chung và lực lượng Cảnh sát biển nói riêng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

ĐẠI ÚY NGUYỄN THẾ THẮNG, CHÍNH TRỊ VIÊN PHÓ BAN CHQS HUYỆN LONG ĐIỀN

Có chế độ động viên lực lượng phòng, chống dịch COVID-19

Tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào những người trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi mong rằng đại biểu trúng cử sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm, là cầu nối đáng tin cậy để lắng nghe, giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đại biểu trúng cử cần đặc biệt quan tâm, đề xuất những giải pháp hữu hiệu trong việc vừa phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt, quan tâm, đề xuất chế độ, chính sách nhằm động viên, khuyến khích lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

CỬ TRI PHẠM TRẦN KHÁNH TRÀ, TỔ 3, ẤP SÔNG XOÀI 1, XÃ SÔNG XOÀI, TX.PHÚ MỸ

Mong có chính sách giải quyết việc làm cho sinh viên

Tôi là SV Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, về nghỉ hè và thực hiện nghĩa vụ công dân, bỏ phiếu tại địa phương. Tôi tin tưởng các ứng cử viên nói chung và những ứng cử viên trẻ nói riêng sẽ phát huy được năng lực, trí tuệ, nhiệt huyết, thực hiện tốt trách nhiệm của một người đại biểu dân cử. Tôi cũng mong muốn các đại biểu sẽ phát huy trí tuệ, đóng góp những giải pháp thiết thực để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng miền, nâng cao đời sống nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn toàn tỉnh và có những chính sách thiết thực để sinh viên ra trường là có việc làm.

 

CỬ TRI LÊ SÓNG HỒNG, CHỦ NHIỆM UBKT CÔNG ĐOÀN CÁC KCN TỈNH

Quan tâm đến đời sống công nhân

Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần xây dựng BR-VT, đất nước ngày càng phát triển. Đặc biệt, tôi kỳ vọng các đại biểu sẽ dành nhiều sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Trong đó, sẽ tập trung giải quyết được những vấn đề về nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa phục vụ đời sống CNLĐ...

Tôi sẽ gương mẫu đi bỏ phiếu sớm và vận động CNLĐ, gia đình cùng đi bỏ phiếu đầy đủ để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Tôi sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời, tuyên truyền để mọi người thực hiện tốt quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình tham gia bầu cử. 

;
.