Cử tri gửi niềm tin vào những lá phiếu

Chủ Nhật, 23/05/2021, 23:28 [GMT+7]
In bài này
.

CỬ TRI NGUYỄN XUÂN KỲ, TỔNG GIÁM ĐỐC CẢNG QUỐC TẾ CÁI MÉP

Lựa chọn những đại biểu ưu tú

Tôi đã cân nhắc lựa chọn kỹ lượng khi bầu những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp để thực thi quyền làm chủ đất nước. Tôi kỳ vọng những đại biểu trúng cử sẽ dành tâm huyết, trí tuệ tham gia cùng Quốc hội, HĐND các cấp bàn thảo, xây dựng nhiều dự án luật và đưa ra nhiều quyết sách có lợi cho đất nước, cho người dân và DN. Đặc biệt, BR-VT đã xác định cảng biển là trụ cột kinh tế của tỉnh. Do đó, các ĐBQH cần nắm vững các vấn đề của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải để chủ động chất vấn, giám sát việc thực thi chính sách cũng như giúp Quốc hội và Chính phủ ban hành các chính sách mới để hỗ trợ cho cụm cảng phát triển xứng tầm và sớm trở thành cảng trung chuyển quốc tế.

 

CỬ TRI HỒ XUÂN LÂM, PHƯỜNG 11, TP. VŨNG TÀU

Cần quan tâm đến người nghèo và người yếu thế

Những người trúng cử phải là người có đủ tài, đủ đức, xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân. Tôi kỳ vọng những ứng viên được nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ phát huy hết khả năng và tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Trên cương vị là người đại diện của nhân dân, mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm của mình đối với người dân, nghiên cứu, đề xuất được nhiều chính sách chăm lo cho người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

 

CỬ TRI CAO VĂN TIẾT, KP. TƯỜNG THÀNH, THỊ TRẤN ĐẤT ĐỎ, HUYỆN ĐẤT ĐỎ

Tiếp xúc với cử tri nhiều hơn

Tôi kỳ vọng những đại biểu trúng cử sẽ cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương có những quyết sách, chiến lược hiệu quả để đưa đất nước và địa phương ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng nâng cao. Đất Đỏ là huyện thuần nông, vì vậy, tôi mong các ĐBQH, HĐND sẽ dành nhiều tâm huyết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương; thường xuyên tiếp xúc cử tri và có nhiều ý kiến tâm huyết kiến nghị đến các cấp lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến cuộc sống, sự phát triển của địa phương, trong đó chú trọng chính sách liên quan đến lao động nông thôn, hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

 

CỬ TRI NGUYỄN THỊ NHỤ, 786/11/2 ĐƯỜNG BÌNH GIÃ, TP. VŨNG TÀU

Mong đại biểu thực hiện đúng lời hứa trước cử tri

Tôi tin tưởng và kỳ vọng các đại biểu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho đất nước, thực hiện đúng lời hứa với cử tri. Muốn vậy, các đại biểu cần sâu sát dân, gần dân, trọng dân; tìm hiểu, ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và phản ánh đầy đủ, trung thực đến Quốc hội, HĐND các cấp, các ngành chức năng để giải quyết theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tôi kỳ vọng sự đổi thay về việc một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch, thu hút nhân lực nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh cho nhân dân; quan tâm tới đời sống người dân, đặc biệt là công nhân, người già và người có công.

 

CỬ TRI ĐÀO VĂN SINH, DÂN TỘC CHÂU RO (THÔN TÂN CHÂU, XÃ BÀU CHINH, HUYỆN CHÂU ĐỨC)

Quan tâm nâng cao đời sống đồng bào dân tộc 

Tôi mong muốn, sau khi trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu sẽ quan tâm nhiều hơn nữa trong việc đầu tư nâng cấp và xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng, các công trình trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở vùng nông thôn. Thời gian qua, các vùng nông thôn huyện Châu Đức có nhiều đổi thay lớn nhưng thu nhập và đời sống đồng bào dân tộc chưa cao. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm về đào tạo nghề, giới thiệu việc làm; hỗ trợ cây, con giống; tiếp cận các nguồn vốn; chuyển giao khoa học kỹ thuật để tăng hiệu quả sản xuất, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Châu Ro nói riêng và các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh nói chung.

 

CỬ TRI NGUYỄN VĂN NHỎ (ẤP PHƯỚC HIỆP, XÃ PHƯỚC TỈNH, HUYỆN LONG ĐIỀN)

Mong tiếp cận nguồn vốn chuyển đổi ngành nghề 

Chúng tôi kỳ vọng sau khi trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của bà con ngư dân. Các đại biểu sẽ đề xuất nhiều chính sách mới, tạo điều kiện và cơ hội cho ngư dân tiếp cận các nguồn vốn, nâng cấp đội tàu thuyền đánh bắt xa bờ, chuyển đổi ngành nghề, hướng tới khai thác bền vững nguồn lợi thủy sản, đồng thời góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

CỬ TRI TRẦN THIỆN TÂN (SV KHOA CƠ KHÍ, TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ BR-VT)

Quan tâm hơn đến giáo dục nghề nghiệp

Tôi hy vọng những đại biểu trúng cử sẽ hiện thực hóa chương trình hành động của mình, sâu sát hơn với đời sống nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế-xã hội để kịp thời tháo gỡ, nhằm xây dựng và phát triển tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung. Tôi đề nghị các đại biểu tiếp tục quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đầu tư phát triển trường đào tạo nghề của địa phương trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chuẩn quốc tế, là một “địa chỉ vàng” cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà và các tỉnh lân cận. 

 

CỬ TRI NGUYỄN ĐÌNH MAI (HỘI VIÊN HỘI CỰU CHIẾN BINH TP.VŨNG TÀU)

Đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở

Chúng tôi kỳ vọng những đại biểu dân cử sẽ phát huy tốt tài năng và bản lĩnh của người đại biểu, thường xuyên gần gũi với dân, sâu sát với dân, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chuyển tải ý kiến của dân đến HĐND các cấp và Quốc hội để có những chủ trương, chính sách, giải pháp kịp thời giải quyết những bức xúc của nhân dân, xứng đáng là người đại biểu của dân. Tôi cũng mong rằng, khi trúng cử, các đại biểu sẽ có lộ trình thực hiện chương trình hành động hiệu quả. Muốn vậy, các đại biểu phải tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, gần dân, lắng nghe tiếng nói của người dân để kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp thẩm quyền có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục hoặc điều chỉnh các quy định, chính sách, cơ chế cho phù hợp hơn với thực tiễn.

 

CỬ TRI LÊ VĂN HOA (ẤP AN HÒA, XÃ LỘC AN, HUYỆN ĐẤT ĐỎ)

Có quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân

Tôi hy vọng các đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho tiếng nói của nhân dân đưa ra những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Các đại biểu sẽ có nhiều đóng góp tích cực nhằm nâng cao giá trị sản phẩm ngư nghiệp; tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích ngư dân đầu tư về trang thiết bị, ngư cụ, tàu thuyền hiện đại để ngư dân yên tâm ra khơi, bám biển.

Ngoài ra, các đại biểu cần đề xuất những giải pháp cụ thể, cứng rắn để giảm thiểu tình trạng xâm phạm vùng biển đánh bắt, cũng như loại bỏ hình thức đánh bắt thủy hải sản kiểu tận diệt; phát triển bền vững nghề cá và góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên trên biển. 

 

CỬ TRI ĐÀO THỊ BẢY (KHU PHỐ VINH THANH, TT.NGÃI GIAO, HUYỆN CHÂU ĐỨC)

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách vào cuộc sống

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta có nhiều chủ trương, chính sách nhằm huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống cho người dân, nhất là đồng bào vùng dân tộc thiểu số. Tôi hy vọng các đại biểu trúng cử vào Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới cần quan tâm, nghiên cứu, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách theo điều kiện và tình hình cụ thể của địa phương nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Chính quyền các cấp cần tăng cường phối hợp trong giải quyết công việc, tăng cường vai trò giám sát, phản biện của UBMTTQVN các cấp, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng, phong tục, tập quán, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc thiểu số. Qua đó, hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân thấy được quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc tham gia xây dựng đất nước, hướng đến mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. 

 

ĐẠI ÚY VI ĐÌNH BÔN, CÁN BỘ PHÒNG THAM MƯU, BỘ TƯ LỆNH VÙNG CẢNH SÁT BIỂN 3

Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Là cử tri đang học tập, công tác trong lực lượng Cảnh sát biển, tôi có niềm tin chắc chắn vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ tích cực tham gia đóng góp để Quốc hội khóa XV tiếp tục ban hành các văn bản pháp luật mang tính đồng bộ và hiệu quả để hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển trên các vùng biển của Việt Nam. Đồng thời, cũng có những văn bản pháp luật, chế tài xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên biển. 

 

ĐẠI TÁ TRƯƠNG HUY BÌNH, CHỦ NHIỆM CHÍNH TRỊ BỘ CHQS TỈNH

Quan tâm xây dựng khu vực phòng thủ hướng biển

BR-VT nằm trên địa bàn chiến lược trong khu vực phòng thủ hướng biển của Quân khu 7. Chính vì tầm quan trọng này, tôi kỳ vọng, mong muốn những người trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng lực lượng vũ trang và khu vực phòng thủ trên địa bàn tỉnh, trong đó ưu tiên tuyến phòng thủ hướng biển. Đặc biệt là quan tâm đến công tác xây dựng khu vực phòng thủ Côn Đảo, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa. 

 

CỬ TRI TÔ THỊ TUẤN (CÔNG CHỨC VĂN PHÒNG THỐNG KÊ, UBND PHƯỜNG 1, TP.VŨNG TÀU)

Cần tạo sự công bằng cho đội ngũ CBCCVC

Hiện nay, CBCCVC đang được áp dụng cách tính lương theo hệ số lương x mức lương cơ sở. Điều này dẫn tới sự “cào bằng” mức lương khiến nhiều CBCCVC khá thiệt thòi. Tôi kỳ vọng các ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 quan tâm, có chính sách hỗ trợ để nâng cao đời sống đội ngũ CBCCVC. Đồng thời, tôi mong sớm thực hiện cách trả lương theo vị trí việc làm nhằm tạo sự công bằng cho từng CBCCVC, xứng đáng với sức lao động, sự cống hiến của từng người.

 

CỬ TRI NGUYỄN THỊ VÂN (GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS PHƯỚC NGUYÊN, TP.BÀ RỊA)

Lắng nghe nhân dân bằng cả trái tim      

Khi đi bỏ phiếu, tôi tin rằng ai cũng mong lựa chọn những đại biểu có đủ đức và tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Tôi kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ có trách nhiệm cao với nhân dân, hết mình, hết sức làm tròn chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Muốn vậy, các đại biểu cần gần gũi nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân bằng cả trái tim và trăn trở với những bức xúc, khó khăn của người dân, từ đó suy nghĩ, đề xuất các giải pháp khắc phục một cách hiệu quả.

 

CỬ TRI NGUYỄN HOÀNG HẢI (TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MTTQVN KHU PHỐ 5, PHƯỜNG 8, TP. VŨNG TÀU)

Đại biểu cần gần gũi, sâu sát với nhân dân

Tôi mong các đại biểu sẽ gần gũi, sâu sát hơn với đời sống người dân, luôn biết lắng nghe, nắm bắt và phản ánh kiến nghị, tâm tư của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời giải quyết; phát huy tốt khả năng và trách nhiệm của mình để giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi của người dân. Đặc biệt tôi rất mong các đại biểu sẽ đại diện cho tiếng nói cử tri TP. Vũng Tàu đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm đầu tư phát triển du lịch xứng tầm với tiềm năng của thành phố; sớm thúc đẩy, hoàn thành dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để giảm áp lực cho tuyến QL51.

 Nhóm PV THỜI SỰ

Côn Đảo rực rỡ cờ hoa, nắng đẹp trong ngày ngày hội non sông.
Côn Đảo rực rỡ cờ hoa, nắng đẹp trong ngày ngày hội non sông.

 

;
.