Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị Bầu cử số 11

Thứ Tư, 19/05/2021, 09:09 [GMT+7]
In bài này
.

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ: 11 (CÓ 07 NGƯỜI ỨNG CỬ)

Địa bàn: Các xã Bình Châu, Bưng Riềng, Bông Trang, Hòa Hiệp, Hòa Hội, Xuyên Mộc và thị trấn Phước Bửu của huyện Xuyên Mộc

(Theo Nghị quyết số 229/NQ-UBBC ngày 23/4/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ông PHẠM THÀNH CHUNG         

(Sinh ngày 29/12/1978), Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xuyên Mộc; Đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021

Nếu tôi được quý cử tri tín nhiệm bầu tôi tái cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ mới, tôi sẽ tập trung thực hiện thật tốt các vấn đề sau:

Thứ nhất, tận tâm, tận lực để làm tròn nhiệm vụ người đại biểu của dân với tinh thần “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò là “cầu nối vững chắc” giữa nhân dân với HĐND.

Tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và chính quyền địa phương và nhanh chóng, kịp thời chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời theo dõi, đôn đốc, báo cáo để cử tri biết về kết quả giải quyết.

Thứ hai, thực hiện tốt việc tiếp công dân.

Thứ ba, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống nhân dân địa phương. Từ đó, tham gia có trách nhiệm và hiệu quả trong việc thảo luận và xây dựng các nghị quyết của HĐND, đảm bảo tính khoa học và thực tiễn, hợp với lòng dân, mang lại lợi ích cho nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp và du lịch bền vững; các chính sách đảm bảo thực hiện tốt 3 An. Đó là:

- An sinh xã hội

- An ninh trật tự

- An toàn sức khỏe và môi trường sống cho người dân.

-----

Ông NGUYỄN VIẾT ĐIỆN

(Sinh ngày 10/3/1972), Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở Y tế.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chức năng của đại biểu HĐND tỉnh với chương trình hành động như sau:

1. Thường xuyên nâng cao trình độ, kiến thức; Liên hệ chặt chẽ với cử tri, với nhân dân; Nắm bắt kịp thời và phản ánh trung thực các ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh, với các cấp, các ngành để giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

2. Thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND; Nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, cùng tập thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

3. Là một Bác sĩ y khoa tôi luôn quan tâm đến công tác “Chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân” trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn:

Đó là chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực và chế độ, chính sách cho nhân viên y tế, để có một đội ngũ cán bộ y tế đủ về số lượng, giỏi về chuyên môn, tận tâm phục vụ nhân dân.

Chủ động phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi, đặc biệt là dịch COVID-19; Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Nâng cao các chỉ số về sức khỏe cho người dân như tuổi thọ, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, chỉ số hài lòng của người bệnh với cơ sở y tế, các chính sách chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

4. Về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, tôi quan tâm đến chế độ, chính sách, chất lượng của đội ngũ giáo viên; Chất lượng và môi trường giáo dục và đào tạo.

5. Tôi quan tâm đến chính sách an sinh xã hội; Xã hội hóa nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư ngoài xã hội trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao.

-----

Ông TRẦN MẠNH ĐỨC

(Sinh ngày 23/8/1980), Trưởng Phòng công tác HĐND, thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được quý cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tập trung tâm sức, kiến thức chuyên môn của mình để thực hiện tốt những nội dung sau:

Thứ nhất, hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu dân cử; Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; Dành nhiều thời gian để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận đầy đủ, trung thực, khách quan ý kiến của cử tri và kịp thời chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Thứ hai, tham gia trách nhiệm và đầy đủ các hoạt động của HĐND tỉnh; Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp; Bảo đảm các chính sách của HĐND tỉnh khi ban hành đúng quy định của pháp luật, sát với thực tiễn, hợp với lòng dân; Vừa hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế; Vừa thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; Tạo tiền đề phát triển bền vững, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thứ ba, thực hiện tốt chức năng giám sát của đại biểu HĐND, bảo đảm các chính sách khi ban hành sẽ thực sự đi vào cuộc sống; Thường xuyên giám sát, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm, đúng quy định đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân. 

Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn huyện Xuyên Mộc - là địa phương có nhiều tiềm năng, tương lai sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài niềm tự hào, tôi luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân, dù ở bất cứ cương vị nào cũng sẽ cố gắng gắn bó mật thiết với nhân dân và đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng huyện Xuyên Mộc ngày càng phát triển, hoàn thành mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện Xuyên Mộc nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra là: Tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với du lịch chất lượng cao; Xây dựng huyện Xuyên Mộc đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.

-----

Ông DƯƠNG TRỌNG HIẾU

(Sinh ngày 03/8/1976), Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Bí thư Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu

Là cán bộ trưởng thành từ công tác vận động quần chúng, bản thân luôn nhận thức sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”; Nếu được cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và cùng với chức trách, nhiệm vụ được giao, tôi xin cố gắng hết tâm sức và trí tuệ của mình để thực hiện những nội dung sau:

Thứ nhất, làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, là cầu nối giữa cử tri với cơ quan chính quyền các cấp; Luôn giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân; Thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và phản ánh, kiến nghị với các cơ quan chức năng giải quyết những bức xúc, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Thứ hai, nghiên cứu những khó khăn, vướng mắc của huyện để cùng tập thể cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để đề xuất kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm, hỗ trợ cho địa phương. Trong đó, tập trung phát triển 2 trụ cột kinh tế: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thành công nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng chính quyền vững mạnh, của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Thứ ba, tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận có trách nhiệm để quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương; Thực hiện tốt chức năng giám sát và nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND; Chú trọng tiếp công dân, xử lý kịp thời các đơn thư khiếu nại, các kiến nghị của cử tri đúng quy định.

Thứ tư, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tích cực phòng, chống tham nhũng và tiêu cực; Nghiêm túc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Luôn gần dân, sát dân, hiểu dân, học dân, tin dân, trọng dân, để làm tròn nhiệm vụ được cử tri và nhân dân giao phó.

-----

NGUYỄN THỊ NGÀN

(Sinh ngày 27/02/1982), Phó Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu vinh dự được cử tri bầu tôi trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới, để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương. Để làm được điều đó, bản thân tôi sẽ cố gắng, nỗ lực rất nhiều để làm tốt các nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri; Nghiêm túc lắng nghe, ghi nhận và chuyển tới HĐND tỉnh; Các cấp có thẩm quyền những tâm tư, nguyện vọng của cư tri. Đồng thời, trong phạm vi nhiệm vụ của mình, tôi sẽ phối hợp thảo luận để có thể đưa ra những giải pháp nhằm đáp ứng những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, từ đó góp phần công sức nhỏ bé của mình trong việc xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Thứ hai, đối với chính bản thân mình, tôi sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện để nâng cao năng lực của bản thân; Đặc biệt là những hiểu biết về HĐND và vị trí, vai trò của người đại biểu dân cử; Cố gắng sắp xếp công việc để dành thời gian tham dự đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri, các kỳ họp HĐND; Tham gia các hoạt động thảo luận, giám sát, chất vấn một cách có trách nhiệm và hiệu quả; Thực hiện tốt trách nhiệm và phát huy các quyền được quy định trong luật đối với đại biểu HĐND để làm tròn trọng trách mà nhân dân đã tin tưởng.

Thứ ba, trải qua hơn 16 năm công tác tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh - tổ chức xã hội nhân đạo, bản thân tôi có nhiều cơ hội được thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều người yếu thế trong xã hội, những người có hoàn cảnh khó khăn… trên địa bàn tỉnh. Đó là cơ hội để tôi hiểu hơn những tâm tư, tình cảm của những người yếu thế, những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Đây cũng là một tiền đề thuận lợi để tôi thực hiện vai trò đại biểu của mình nếu được cử tri tin tưởng giao phó.

Với vai trò là Phó Chánh Văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh, bản thân tôi tiếp tục cố gắng trên mọi phương diện, tham mưu Thường trực Tỉnh hội triển khai các chương trình, hoạt động nhân đạo có sức lan tỏa, nhằm thu hút sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức, các nhà hảo tâm trong các hoạt động nhân đạo, góp phần vào công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà.

-----

Bà LÂM NGỌC NHƯ TRÚC

(Sinh ngày 02/3/1981), Phó Trưởng ngành Đông Phương học, Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, tôi nêu cao tinh thần đoàn kết, phối kết hợp với các ngành, các cấp và các tầng lớp nhân dân để xây dựng và phát triển các chương trình liên quan đến giáo dục tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và huyện Xuyên Mộc nói riêng như: chương trình giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, chương trình kết nối du học/xuất khẩu lao động nước ngoài không tốn phí và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thứ hai, tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND, vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Thứ ba, thực hiện thật tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu HĐND, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để hiểu rõ hơn cuộc sống, những tâm tư nguyện vọng của cư tri; Thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với các cấp chính quyền, các cơ quan, ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Thứ tư, tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Thứ năm, tích cực tham gia các hoạt động giám sát; Kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.

Thứ sáu, thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; Đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri, bản thân tôi luôn phải nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và luôn tích cực học hỏi để hoàn thiện mình.

-----

Ông TRẦN VĂN TUẤN

(Sinh ngày 25/10/1975), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021

Là đại biểu đương nhiệm của HĐND tỉnh, nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi nguyện làm hết sức mình để trở thành người đại biểu đáng tin cậy của nhân dân. Cụ thể là:

Cùng với đại biểu HĐND tỉnh thể hiện vai trò, trách nhiệm và trí tuệ, nói lên tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nỗ lực hết mình thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các cuộc giám sát, khảo sát thực tế, các chuyến đi cơ sở để nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội ở địa bàn dân cư, những vấn đề cử tri quan tâm, kịp thời phản ánh, chuyển tải những ý kiến, kiến nghị của cử tri, của nhân dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; Chọn lọc và thể hiện những vấn đề đó tại nghị trường HĐND tỉnh, đáp ứng được yêu cầu của cử tri, của nhân dân.

Với tư cách là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội, tôi tích cực phối hợp Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, về chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; Các chương trình, đề án về chuyển đổi số, đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính; Đẩy mạnh việc thu hút đầu tư xã hội hóa vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao... để phục vụ cuộc sống người dân tốt hơn.

Với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại HĐND tỉnh, và từng là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh 2 khóa, nhiệm kỳ 2011-2016 và 2016-2021, tôi sẽ cùng với HĐND tỉnh hoạch định chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, để sớm trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Tham gia giám sát việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh, cũng như việc thực thi các chính sách pháp luật của Nhà nước để kịp thời phát hiện những tồn tại bất cập trong quá trình thực hiện, từ đó đề xuất các giải pháp, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền khắc phục, sửa đổi theo hướng đảm bảo hài hòa giữa lợi Nhà nước và lợi ích của công dân, làm sao cho người dân có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

 

;
.