Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị Bầu cử số 8

Thứ Tư, 19/05/2021, 08:28 [GMT+7]
In bài này
.

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ: 08 (CÓ 08 NGƯỜI ỨNG CỬ)

Địa bàn: Các xã Tân Hòa, Tân Hải, Châu Pha, Sông Xoài, Tóc Tiên; phường Hắc Dịch của TX. Phú Mỹ và các xã Nghĩa Thành, Suối Nghệ, Bình Ba của huyện Châu Đức

(Theo Nghị quyết số 229/NQ-UBBC ngày 23/4/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Bà LÊ THỊ HỒNG CHÍN

(Sinh ngày 07/7/1977), Phó Bí thư, Phó Giám đốc Cơ sở Tư vấn và điều trị nghiện ma túy, tỉnh BR-VT

Nếu được sự tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri và phản ánh kịp thời đầy đủ tâm tư nguyện vọng, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cử tri đến các cơ quan có trách nhiệm và tại các kỳ họp HĐND.

Thực hiện tốt quyền giám sát của người đại biểu HĐND, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng để kiến nghị, giải quyết những vấn đề mà cử tri đang mong đợi.

Ngoài những nhiệm vụ chung của người đại biểu HĐND, với vai trò, vị trí là Phó Bí thư, Phó Giám đốc Cơ sở Tư vấn và Điều trị nghiện ma túy, tôi sẽ tích cực tham gia ý kiến kiến nghị với các cơ quan chức năng tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh; Tăng cường các hoạt động tư vấn giáo dục, hướng nghiệp dạy nghề, hỗ trợ việc làm cho người nghiện sau khi tái hòa nhập cộng đồng.

Là một nữ ứng cử viên, tôi luôn quan tâm, chia sẻ và đồng cảm với những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của tất cả các cử tri, đặc biệt là cử tri nữ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để kiến nghị với các cơ quan, ban ngành có liên quan, quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ để phụ nữ phấn đấu phát huy năng lực, sở trường của mình, nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đặc biệt là quyết liệt hơn nữa trong việc đấu tranh phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ quyền và sức khỏe của phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra tôi còn quan tâm đến vấn đề phát triển KT-XH của tỉnh nhà, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng tỉnh BR-VT ngày càng phát triển và giàu đẹp.

Trên đây là những nội dung cơ bản chương trình hành động của tôi nếu được trúng cử vào đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh BR-VT nhiệm kỳ 2021-2026.

-----

Ông HUỲNH VĂN DANH

(Sinh ngày: 01/11/1965), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy BR-VT, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt những nội dung trọng tâm như sau:

Thứ nhất, tôi quan tâm đến việc lập quy hoạch xây dựng, quản lý đất đai sao cho phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương và phải đảm bảo cho môi trường được trong sạch, tránh gây ô nhiễm; việc lập quy hoạch, triển khai đầu tư các dự án, thu hồi đất, đền bù giải tỏa, tái định cư, đảm bảo an ninh trật tự là việc khó khăn của tỉnh trong thời gian cũng là những vấn đề của người dân rất là quan tâm, mà chính quyền cần phải tập trung giải quyết trong thời gian tới, tôi sẽ tích cực tham gia ý kiến với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng về những vấn đề bức xúc của người dân; đồng thời có ý kiến, kiến nghị kịp thời để bảo vệ quyền, lợi ích đúng, chính đáng, hợp pháp của người dân.

Thứ hai, tôi luôn quan tâm lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri, tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, tích cực thảo luận đóng góp ý kiến vào các Nghị quyết của HĐND tỉnh, đảm bảo việc ban hành các cơ chế chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Thứ ba, tôi tích cực tham gia hoạt động khảo sát, giám sát của HĐND tỉnh, thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cử tri, bản thân tôi luôn phải nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học hỏi để hoàn thiện mình và nghiêm túc thực hiện tốt phong cách công tác của người cán bộ dân vận là trọng dân, gần dân, học dân và thực sự có trách nhiệm với người dân.

-----

Ông NGUYỄN VĂN ĐA

(Sinh ngày 4/11/1970), Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại biểu HĐND huyện Châu Đức nhiệm kỳ 2016-2021.

Nếu được quý cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu thực hiện Chương trình hành động với những nội dung chính như sau:

Thứ nhất, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri; sắp xếp thời gian đi thực tế, nắm tâm tư nguyện vọng, đời sống của cử tri; phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan, đầy đủ ý kiến của cử tri đến các cấp lãnh đạo của tỉnh để xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, các hoạt động của HĐND tỉnh; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn theo quy định.  

Thứ hai, với vai trò vị trí là Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh tôi sẽ quan tâm tham mưu UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định pháp luật. Cụ thể:

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của công dân để có hướng giải quyết phù hợp, kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân, không để xảy ra bức xúc, bất bình trong nhân dân.

Nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tiêu cực, tham nhũng; kiên quyết xử lý các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, các vụ việc được dư luận quan tâm, bảo đảm kịp thời, đúng pháp luật, bảo vệ quyền, lợi chính đáng của công dân, của tổ chức.

Thứ ba, là đại biểu HĐND tỉnh, tôi xác định sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; tập trung công sức, trí tuệ, thời gian cùng tập thể HĐND tỉnh tham gia xây dựng, thẩm định, thẩm tra để ban hành các chính sách, văn bản pháp luật minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện và có tính khả thi cao đi vào cuộc sống người dân, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn.

-----

Ông NGUYỄN MINH ĐOAN

(Sinh ngày 30/7/1970), Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ tập trung vào những mục tiêu hành động sau:

Tôi sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; thực hiện đầy đủ chế độ tiếp xúc cử tri và báo cáo với cử tri về hoạt động của mình với vai trò là đại biểu dân cử. Tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động của HĐND tỉnh.

Tiếp tục duy trì và phát huy thế mạnh của Công ty Cổ phần Cao su Bà Rịa trong sản xuất kinh doanh, khai thác hiệu quả và bền vững tiềm năng đất cũng như nguồn lao động của địa phương, tạo nhiều việc làm ổn định, tăng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn. Cùng với chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế vùng gắn với việc xây dựng các đề án, dự án chính sách đào tạo nghề cho người lao động, đặc biệt là lao động trẻ ở nông thôn.

Tham gia tích cực, có ý kiến đóng góp để việc xây dựng các cơ chế, chính sách kinh tế - xã hội tốt hơn, minh bạch và công bằng hơn có tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt và lâu dài. Nhất là những vấn đề liên quan đến xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, tạo sự phát triển đồng đều giữa các vùng của tỉnh; ưu tiên phát triển công nghiệp, nông nghiệp, công nghiệp ứng dụng cao, cảng biển cùng với vấn đề bảo vệ môi trường, giải quyết lao động việc làm; tăng cường cải cách hành chính.

Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bảo vệ môi trường thiên nhiên, bảo vệ và xây dựng môi trường nông thôn mới văn hóa - lành mạnh; chú trọng giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, chống các tệ nạn xã hội...

-----

Ông NGUYỄN VĂN ĐỒNG

(Sinh ngày 21/10/1976), Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm, bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân phải càng cố gắn nhiều hơn nữa, thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Thường xuyên trao dồi kiến thức, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của Đại biểu HĐND đảm bảo tốt nhiệm vụ chuyên môn, dành thời gian nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử: chuyển tải nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân đến các cơ quan chuyên môn kịp thời để giải quyết các nguyện vọng chính đáng của bà con; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền.

2. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND tỉnh.

3. Thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

4. Với vai trò Giám đốc Sở Công thương tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục học tập và nghiên cứu thực tiễn để tham mưu UBND tỉnh quản lý tốt ngành công thương, để sớm hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đã đề ra. Cụ thể sẽ tập trung phát triển các ngành, sản phẩm công nghiệp có lợi thế so sánh như: Công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chuyên sâu, công nghiệp gắn với lợi thế cảng biển; chú trọng các ngành công nghiệp tạo ra sản phẩm có giá trị tăng cao.

-----

 Bà LÊ THỊ PHƯƠNG LAN

(Sinh ngày 19/4/1982), Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Khoa giáo - Văn hóa văn nghệ - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ nỗ lực phấn đấu để là đại diện cho tiếng nói của cử tri tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào các vấn đề sau:

Liên hệ chặt chẽ với cử tri của tỉnh, nhất là cử tri tại địa bàn ứng cử, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của cử tri. Trên cơ sở đó, có thực tiễn tham gia đề xuất với HĐND tỉnh những nội dung liên quan đến quyền lợi thiết thực của Nhân dân; giám sát việc thực hiện các chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh.

Là ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Đối với những vấn đề mà cử tri quan tâm, tôi sẽ tham mưu, bàn biện pháp giải quyết, tháo gỡ nhằm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của các gia đình; tham gia ý kiến phát triển đội ngũ cán bộ nữ, tạo nguồn cho tỉnh trong thời gian tới.

Trên cương vị công tác tại cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, với nhiệm vụ chuyên môn là tham mưu trên lĩnh vực khoa giáo bao gồm y tế, giáo dục, khoa học-công nghệ, môi trường… tôi sẽ tích cực tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các giải pháp nhằm giải quyết những vướng mắc, khó khăn cho Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; góp phần đưa Nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống. Riêng bản thân tôi sẽ tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác, rèn luyện tác phong gần dân, học dân, có trách nhiệm với Nhân dân. Kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống các hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân. 

-----

Bà NGUYỄN THỊ MỘNG THU

(Sinh ngày 30/12/1972), Phó trưởng Phòng Giáo dục Mần non - Tiểu học, Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Nếu được quý cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong việc tham mưu, kiến nghị, đề xuất những vấn đề mà cử tri quan tâm, tôi xin sẽ làm tốt các nội dung sau:

1. Sẽ thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để hiểu rõ hơn các vấn đề trong thực tế, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri để đề xuất với HĐND tỉnh tại các phiên họp, các buổi chất vấn nhằm chuyển tải thông tin đến các cơ quan có thẩm quyền và những kiến nghị, ý kiến của cử tri.

2. Tham mưu đề xuất, kiến nghị lãnh đạo các cấp thực hiện các chương trình như: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đạt chất lượng; công tác bồi dưỡng giáo viên để quý thầy cô nắm vững Chương trình giáo dục 2018, về đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá giáo dục theo hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh có hiệu quả; Tham mưu, đề xuất đầu tư trang thiết bị dạy học theo hướng hiện đại cho các trường học trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; Có giải pháp giảm tối đa học sinh cuối cấp Trung học cơ sở phải vừa học nghề vừa học kiến thức phổ thông.

3. Tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; đoàn kết thống nhất với đồng nghiệp trong cơ quan, trong ngành, gắn bó mật thiết, phối hợp tốt với các cơ sở giáo dục; cố gắng nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng: đó chính là nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm khi ra ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

-----

Ông BÙI CHÍ TÌNH

(Sinh ngày 25/11/1981), Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Làm tốt vai trò, trách nhiệm người đại biểu, đại diện cho cử tri và nhân dân; liên hệ chặt chẽ, gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri; những khó khăn ở địa phương; tổng hợp, phản ánh đầy đủ; theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết kịp thời. Đồng thời, chịu sự giám sát của cử tri về vai trò, trách nhiệm đại biểu của mình.

2. Cùng tập thể HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị các vấn đề quan trọng của tỉnh đảm bảo kịp thời, khả thi; đúng định hướng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh… mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đã xác định.

3. Tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung, chương trình hoạt động của HĐND tỉnh; Chủ động tham gia, đề xuất các nội dung giám sát, khảo sát sát với yêu cầu, nhiệm vụ.

Chọn vấn đề, tham gia chất vấn để phân tích, xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm, đề ra giải pháp, lộ trình giải quyết các kiến nghị, bức xúc của cử tri; những nội dung  còn tồn tại trong công tác lãnh đạo, điều hành.

4. Quan tâm thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; phát triển giáo dục và đào tạo; chăm sóc sức khỏe nhân dân; hoạt động văn hóa, thể thao; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; hoạt động bảo vệ môi trường; công tác đào tạo nghề, hướng nghiệp và giải quyết việc làm; bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội… đặc biệt, không để các đối tượng yếu thế bị bỏ lại phía sau…

Quan tâm để thực hiện hiệu quả các chương trình, mục tiêu “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và chương trình “Giảm nghèo bền vững”, chương trình cho đồng bào dân tộc thiểu số… bằng việc đề xuất ban hành các chính sách, danh mục đầu tư, nội dung hỗ trợ cụ thể.

Nếu được tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi nguyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu, bằng tâm huyết và trách nhiệm, phát huy hết trí tuệ, kiến thức, năng lực, sở trường, kinh nghiệm công tác để hoàn thành nhiệm vụ đại biểu dân cử; Xứng đáng với niềm tin, sự tín nhiệm, kỳ vọng mà cử tri và nhân dân tin tưởng giao cho, góp phần xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng phát triển, vững mạnh.

 

 

;
.