Phát động Tháng Công nhân với chủ đề Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển

Thứ Tư, 28/04/2021, 09:08 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 27/4, tại Trung tâm VHTT-TT TX. Phú Mỹ, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021, gắn với kỷ niệm 135 Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) tham dự lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (trái) tham dự lễ phát động Tháng Công nhân năm 2021.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tháng Công nhân năm 2021 sẽ được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh các hoạt động công đoàn, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tăng cường đoàn kết, hưởng ứng, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Tại lễ phát động, ông Huỳnh Sơn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết Tháng Công nhân năm 2021 sẽ tập trung vào 3 hoạt động chính gồm: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, “Lắng nghe-Thấu hiểu-Chia sẻ” và các hoạt động “Cám ơn người lao động” được phát động trong các DN. Để các hoạt động của Tháng Công nhân thật sự thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa trong cả năm, các cấp công đoàn cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa và diễn ra xuyên suốt trong năm như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, giới thiệu việc làm … và nhiều hoạt động phúc lợi khác.

Sau lễ phát động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung hướng về cơ sở nhằm chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn làm tham mưu tốt với cấp ủy Đảng, phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp tổ chức thực hiện Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về ATVSLĐ cần có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, ngành, đơn vị, DN và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCNLĐ tham gia.

Đông đảo người lao động tham gia Lễ phát động Tháng Công nhân.
Đông đảo người lao động tham gia Lễ phát động Tháng Công nhân.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Văn Tuấn gi nhận và đánh giá cao các hoạt động diễn ra trong Tháng Công nhân trên địa bàn tỉnh nhiều năm qua. Bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Tháng công nhân đã tập hợp sức mạnh và kết nối nguồn lực của chính quyền, công đoàn, DN nhằm từng bước góp phần cải thiện, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. ông cũng đề nghị, các cấp công đoàn tiếp tục phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ vừa tập trung công tác phòng chống dịch COVDI-19, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; tiếp tục phát huy vai trò tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ công nhân lao động.

Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Huỳnh Sơn Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 DN có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo đời sống người lao động trong dịp tết Nguyên Đán 2021; trao tặng 45 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho CNCVLĐ có hoàn cảnh khó khăn; một số đơn vị tài trợ đã trao biểu trưng ủng hộ Tháng Công nhân năm 2021.

Đại diện nhà tài trợ trao biểu trưng ủng hộ Tháng Công nhân cho lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.
Đại diện nhà tài trợ trao biểu trưng ủng hộ Tháng Công nhân cho lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các DN chăm lo tốt đời sống công nhân lao động trong dịp tết Nguyên đán 2021
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho các DN chăm lo tốt đời sống công nhân lao động trong dịp tết Nguyên đán 2021.

Trong buổi lễ, hàng ngàn người lao động tham gia đã rất hào hứng với các hoạt động diễn ra xuyên suốt như: các gian hàng ẩm thực miễn phí, các chương trình đối vui, thi đấu có quà; các tiết mục văn nghệ sôi động hấp dẫn; bốc thăm trúng thưởng...

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

;
.