.
HỘI THI GIẢNG VIÊN DẠY GIỎI TOÀN QUỐC CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ LẦN THỨ VII

Cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ giảng viên chính trị

Cập nhật: 19:48, 25/04/2021 (GMT+7)

Từ ngày 26 tới 28/4, Hội thi Giảng viên dạy giỏi các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của bộ, ngành, đoàn thể trung ương lần thứ VII khu vực phía Nam sẽ chính thức diễn ra tại BR-VT. Phóng viên Báo BR-VT đã có cuộc trao đổi với bà Ngô Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, đơn vị chịu trách nhiệm chính về công tác tổ chức hội thi.

Ban Tổ chức Hội thi đã xây dựng chương trình tổng thể, kế hoạch, kịch bản chi tiết để tổ chức Hội thi.
Ban Tổ chức Hội thi đã xây dựng chương trình tổng thể, kế hoạch, kịch bản chi tiết để tổ chức Hội thi.

* Hội thi Giảng viên dạy giỏi các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của bộ, ngành, đoàn thể trung ương lần thứ VII khu vực phía Nam có quy mô như thế nào, thưa bà?

 Năm nay, tỉnh BR-VT là địa phương đăng cai tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của bộ, ngành, đoàn thể Trung ương lần thứ VII- Khu vực phía Nam. Đây là hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc với quy mô lớn, quy tụ 34 đoàn của các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào với khoảng 350 đại biểu tham dự.

Hội thi có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của các trường. Đây cũng là dịp tạo điều kiện cho các trường chính trị, trường bộ, ngành giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, tích lũy, trau dồi thêm kiến thức và phương pháp giảng dạy. Đồng thời cũng là dịp để công nhận, suy tôn giảng viên dạy giỏi, nhân rộng điển hình tiên tiến, là cơ sở để đánh giá, xây dựng, hoàn thiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy trong thời gian tới. 

 Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho hội thi đã được thực hiện ra sao?

- Công tác chuẩn bị cho hội thi về cơ bản hoàn tất. Ban Tổ chức Hội thi đã xây dựng chương trình tổng thể, kế hoạch, kịch bản chi tiết phục vụ hội thi. Trường Chính trị tỉnh đã làm việc với các sở, ngành liên quan để thống nhất phương án tổ chức hội thi. Nhà trường đã sửa chữa, mua sắm trang thiết bị các phòng thi, phòng tập giảng, phòng họp Ban Chỉ đạo (BCĐ), Hội đồng Giám khảo để phục vụ thi giảng, thi viết. Bên cạnh đó, Trường Chính trị tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Hành chính-Chính trị tỉnh đón tiếp, bố trí nơi nghỉ ngơi, ăn uống cho các đoàn tham gia Hội thi… Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp tích cực của các sở, ban, ngành trong thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch Tỉnh ủy, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất của công chức, viên chức nhà trường nên việc thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị hội thi tương đối thuận lợi.

* Về phần dự thi của giảng viên nhà trường?

- Tại Hội thi năm nay, tỉnh BR-VT là đơn vị đăng cai nên được cử 3 giảng viên dự thi. Các giảng viên tham gia Hội thi đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức tập luyện, tập trung vào nghiên cứu giáo án, thao giảng, dự giờ để toàn trường tham dự góp ý bổ sung hoàn thiện giáo án, phương pháp giảng dạy, kinh nghiệm để chuẩn bị dự thi.

* Trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh COVID-19, Ban Tổ chức Hội thi đã xây dựng phương án như thế nào để chủ động ứng phó với tình huống xấu?

- BCĐ Hội thi đã quán triệt phải chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.  Nhà trường đã phối hợp với Sở Y tế xây dựng các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới như: Cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh; bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại các phòng thi, phòng họp; yêu cầu thí sinh sát khuẩn tay trước khi vào dự thi, hội họp và sau khi ra về; tổ chức kiểm tra, giám sát công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các địa điểm đến nghỉ, ăn uống và các phòng thi, phòng họp… trước ngày diễn ra hội thi; bố trí máy đo thân nhiệt tại các phòng thi, hội trường theo kế hoạch của Sở Y tế… 

* Xin cảm ơn bà về cuộc trao đổi!

KHÁNH CHI (Thực hiện)

.
.
.