.

Đề xuất thêm phương án bầu cử với cử tri đang cách ly y tế

Cập nhật: 18:50, 28/04/2021 (GMT+7)

Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh vừa có văn bản xin ý kiến Hội đồng bầu cử quốc gia về phương án bầu cử đối với cử tri đang cách ly y tế phòng, chống dịch.

Trong công văn này, UBBC tỉnh đề xuất thêm phương án bầu cử đối với cử tri đang cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung như sau: UBND cấp xã nơi có cơ sở cách ly tập trung, thực hiện rà soát, bổ sung thêm 3 người là nhân viên y tế của các cơ sở cách ly tập trung tham gia làm thành viên của tổ bầu cử (số lượng thành viên tổ bầu cử không quá 21 người, được tập huấn nghiệp vụ bầu cử theo quy định).

Về phương án thực hiện bầu cử tại các cơ sở cách ly tập trung, tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu sẽ bố trí đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử (thùng phiếu phụ, phiếu bầu, băng niêm phong, thể lệ,...) trong cơ sở cách ly tập trung. Đến giờ bắt đầu bỏ phiếu (7 giờ ngày 23/5/2021), các nhân viên y tế là thành viên của tổ bầu cử sẽ tổ chức phát phiếu bầu để cử tri trong cơ sở cách ly thực hiện quyền bầu cử theo quy định. Sau khi hết giờ bỏ phiếu theo quy định, các thành viên tổ bầu cử được tổ chức kiểm phiếu và thông báo kết quả về tổ bầu cử bằng điện thoại. Sau đó thực hiện việc niêm phong, quản lý phiếu bầu và nộp về tổ bầu cử sau khi đã thực hiện các biện pháp khử khuẩn và cách ly 14 ngày theo quy định.

NGUYỄN THI

 

.
.
.